Hướng giảm bớt tai nạn giao thông

Thứ năm - 02/02/2012 09:12 1.197 0
ủy ban an toàn giao thông quốc gia nhiều lần họp đều có kiến nghị chính phủ kọ· luật lãnh đạo các địa phương để xảy ra tai nạn giao thông gia tăng, rồi tiếp tục Bộ trưởng Đinh La Thăng kiến nghị cách chức các chủ tịch UBND các tỉnh nếu để xảy ra tai nạn giao thông ba năm liên tục.

 

Điều đó đúng nếu cơ sở hạ tầng  giao thông nhất là các tuyến đường quốc lộ chuẩn đảm bảo và lãnh đạo địa phương đó không quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, không có những giải pháp đồng bộ kiên quyết để giảm bớt tai nạn giao thông cho địa phương mình, cần phải kọ· luật ngay.

Chúng ta biết đối tượng tham gia giao thông bao gồm nhiều tầng lớp, nhiều lứa tuổi khác nhau, ngoài việc xử lý bằng biện pháp hành chính các đối tượng vi phạm luật an toàn giao thông, bên cạnh đó phải làm tốt công tác vận động tuyên truyền cho người dân hiểu pháp luật về giao thông, như vậy các cấp ủy chính quyền địa phương phải huy động cả hệ thống chính trị  vào các ban ngành đoàn thể, ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào cuộc để làm tốt công tác này.

Từ trước đến nay, các địa phương đều thực hiện nhưng chưa đạt được mong muốn đề ra. Qua thống kê nhiều năm các vụ tai nạn thảm khốc xảy ra đa phần ở các tuyến đường quốc lộ, các tuyến đường quốc lộ hiện nay đều do Bộ Giao thông vận tải quản lý từ khâu làm mới đến khi duy tu sửa chửa, các địa phương không có thẩm quyền trong vấn đề nâng cấp mở rộng hay duy tu sửa chửa. Có nhiều đoạn đường như quốc lộ 14 xuống cấp trầm trọng, có những điểm đen thưọng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do đường quá hẹp quanh co khúc khuọ·u, khuất  tầm nhìn, phóng viên báo đài cũng đã phản ảnh và cử tri cũng ý kiến rất nhiều, cuối cùng ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp chỉ biết tổng hợp đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm sớm giải quyết mà thôi.

để có những giải pháp giảm bớt tai nạn giao thông làm tổn thất đến tính mạng và tài sản của người dân trước tiên, đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm sớm nâng cấp mở rộng các tuyến đường quốc lộ, ưu tiên các đọan đường thưọng xảy ra tai nạn, các đọan đường quanh co khúc khuọ·u khuất tầm nhìn. Có nhiều biển báo và lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông  tăng cưọng tuần tra tại các khu vực này.

đề nghị Bộ Giao thông vận tải nên phân cấp cho các địa phương quản lý và chịu trách nhiệm duy tu sửa chữa các tuyến đường quốc lộ .

Minh Trí

Nguồn tin: Lao động

 Tags: giao thông
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay2,950
  • Tháng hiện tại54,320
  • Tổng lượt truy cập41,122,123
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây