Kho Bạc nhà nước tỉnh đắk Nông: 8 năm một chặng đường.

Thứ sáu - 20/01/2012 07:23 3.403 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Kho Bạc nhà nước (KBNN) tỉnh đắk Nông được thành lập theo Quyết định số 233/2003/Qđ-BTC ngày 29/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/01/2004, với chức năng nhiệm vụ quản lý Nhà nước, các quỹ tài chính và các quỹ khác của Nhà nước; quản lý ngân quỹ; tổng kế toán nhà nước; thực hiện việc huy động vốn cho ngân sách Nhà nước và đầu tư cho phát triển thông qua hình thức phát hành trái phiếu Chính phủ theo quy định của pháp luật.

 
          Những ngày đầu mới thành lập KBNN, chỉ có 110 cán bộ tiếp nhận từ KBNN tỉnh đắk Lắk (trong đó có gần 40 người tuyển dụng mới trước khi thành lập một tháng chưa có hiểu biết gì nhiều về hoạt động của Kho bạc), để hình thành bộ máy tổ chức gồm 7 phòng chuyên môn và 5 kho bạc trực thuộc với trình độ chuyên môn của cán bộ Kho bạc: đại học có 35 người, cao đẳng và trung cấp 45 người, sơ cấp và chưa qua đào tạo 35 người. Cơ sở vật chất KBNN còn nhiều hạn chế, thiếu đồng bộ, trụ sở làm việc được tiếp nhận từ KBNN huyện đắk Nông cũ rất chật hẹp, cán bộ công chức phải thuê chỗ ở; các KBNN trực thuộc được xây dựng từ gần 20 năm nên đã xuống cấp… Trước thực trạng như vậy, ngay từ những ngày đầu, dưới sự Lãnh đạo sáng suốt của đảng, Nhà nước và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh đắk Nông, cán bộ công chức KBNN tỉnh đắk Nông đã luôn giữ vững đoàn kết, khắc phục những khó khăn, phát huy truyền thống yêu ngành yêu nghề, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung đối với KBNN đồng thời góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh mới tái lập. Như vậy, đến nay KBNN tỉnh được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, đã có thành tích xuất sắc từ năm 2004 đến năm 2010.

 

116 - 12.jpg          Sau 8 năm hình thành xây dựng và phát triển KBNN đã có nhiều thành quả đáng mừng đó là đến nay KBNN đã chuyển về trụ sở mới, 3 KBNN trực thuộc cũng đã được xây dựng trụ sở làm việc mới, trang thiết bị phục vụ công tác được tăng cưọng tương đối đồng bộ. Kho bạc nhà nước đắk Nông có 10 phòng chuyên môn, 7 KBNN cấp huyện trực thuộc; tổng số công chức đến nay đã có 148 người trong đó trình độ cao học 01 người, đại học 74 người, cao đẳng và trung cấp 52 người, sơ cấp và chưa qua đào tạo 21 người chủ yếu làm công tác bảo vệ, kiểm ngân; trình độ lý luận chính trị có 1 cử nhân, 10 cao cấp và 5 trung cấp; 93 người đảng viên. Với tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ công chức như vậy, qua thực tiễn công tác KBNN đắk Nông đã triển khai thực hiện có kết quả tốt những chương trình nhiệm vụ công tác hàng năm của ngành cũng như của địa phương đề ra, được thể hiện như: Số liệu phục vụ qua các năm như năm 2004 có 540 đơn vị thực hiện giao dịch với 5.480 tài khoản, đến nay có 933 đơn vị giao dịch với số tài khoản là 6.938 tài khoản. Doanh số thu - chi năm sau đều cao hơn năm trước, thể hiện: năm 2006 đạt 17.776 Tọ· đồng; năm 2010 đạt: 49.262 Tọ· đồng, cùng với đó kế hoạch huy động vốn qua mấy đợt bán các loại Trái phiếu đơn vị cũng đã hoàn thành chỉ tiêu được giao và tổ chưc tốt các điều kiện thanh toán chi trả cho khách hàng đúng chế độ, nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
 
          Trong thời gian gần đây, thực hiện chiến lược hiện đại hóa của toàn ngành triển khai áp dụng hệ thống thông tin quản lý ngân sách và Kho bạc gọi tắt là TABMIS, đơn vị đã từng bước làm sạch dữ liệu, rà soát bố trí cán bộ nghiên cứu nắm bắt chế độ kế toán nhà nước áp dụng cho TABMIS chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết của KBNN. Duy trì tốt hoạt động của hệ thống thanh toán điện tử, các chương trình thanh toán với ngân hàng, đảm bảo công tác thanh toán thông suốt, nhanh chóng và hiệu quả.
 
          Ngoài việc nâng cao về trình độ, phát triển về cơ sở vật chất, hiệu quả trong công việc KBNN còn làm tốt công tác xã hội. KBNN đã và đang duy trì thực hiện tốt công tác kết nghĩa với Bon đồng bào dân tộc tiểu số tại chỗ và các chiến sỹ bộ đội đồn Biên phòng theo chủ trương của tỉnh. Thông qua những việc làm thiết thực như: Tổ chức thăm họi và tặng quà cho đồng bào và chiến sỹ nhân dịp tết Nguyên đán, Quốc khánh 2/9, lễ Noel … tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong Bon nhân dịp Tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06; hỗ trợ 01 địa chỉ nhân đạo cho 01 gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn mỗi tháng 150.000đ/ tháng kéo dài hơn 2 năm, phối hợp với đoàn khám chưa bệnh từ thiện - Bệnh viện nhi đồng I Thành phố Hồ Chí Minh và Hội thầy thuốc trẻ đắk Nông khám bệnh và cấp thuốc cho 50 trường hợp là con em đồng bào dân tộc kết nghĩa. Trong đội ngũ cán bộ công chức của đơn vị đã có không ít những việc làm để lại những tình cảm mến phục, ấn tượng sâu sắc của nhân dân đối với cán bộ Kho bạc thông qua nghĩa cử cao đẹp trả lại tiền khách hàng nộp thừa; từ năm 2006 đến năm 2010 công chức làm công tác kho quỹ đã trả lại cho khách hàng: 1.057 món, với tổng số tiền trả lại là 814.340.000đ, món cao nhất là 100 triệu đồng. đặc biệt là trong thời gian qua KBNN hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đao đức Hồ Chí Minh, đơn vị đã thưọng xuyên làm tốt công tác tuyên truyền và quán triệt cho cán bộ công chức tham gia tích cực các đợt học tập theo các chuyên đề, qua 4 năm thực hiện cuộc vận động đã có 1 cá nhân được Tỉnh ủy tặng bằng khen, 02 tập thể và 2 cá nhân được Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, đảng ủy khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen tiêu biểu về thành tíc phong trào rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
          Với những kết quả đã đạt được từ năm 2006 đến nay KBNN liên tục được Bộ Tài chính công nhận là tập thể lao động xuất sắc; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2004, năm 2005, năm 2008; Bộ Tài chính tặng bằng khen năm 2005; Thủ Tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2008; bên cạnh đó, tổ chức đảng đoàn thể trong đơn trực thuộc liên tục được công nhận là trong sạch vững mạnh, đơn vị 5 năm liền được công nhận là đơn vị văn hóa, hàng năm có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Năm 2010 được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba.
 
115- 12.jpg          Với những thành quả trên ngày 11/01/2012 KBNN đã vinh dự được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba . Tham dự lễ đón nhận có đồng chí Nguyễn Bốn UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Quang Tuấn Giám đốc KBNN tỉnh đắk Nông; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo KBNN tỉnh đắk Nông qua các thời kỳ và đoàn cán bộ lãnh đạo kho bạc nhà nước tỉnh Bình Phước cũng về dự lễ đón nhận cùng đông đảo cán bộ, công chức KBNN tỉnh đắk Nông.

Nguồn tin: daknong.gov.vn

 Tags: nhà nước
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay1,677
  • Tháng hiện tại84,548
  • Tổng lượt truy cập40,882,951
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây