Không tiếp tục ký hợp đồng lao động là đúng thẩm quyền

Thứ năm - 08/12/2011 23:20 2.475 0
Ngày 9.11.2011, Phòng Nội vụ UBND quận Hoàn Kiếm có văn bản số 397/NV gửi Báo Lao động, trả lời đơn của ông Hoàng Việt Trung về việc UBND phưọng Hàng Bài cho ông thôi việc khi ông không vi phạm kọ· luật và chưa thanh toán tiền lương tháng 7.2011 cho ông.

 

Theo đó, Phòng Nội vụ UBND quận Hoàn Kiếm cho biết: UBND phưọng Hàng Bài đã ký HđLđ với ông Hoàng Việt Trung làm cán bộ quản lý đô thị phưọng từ ngày 1.6.2010 đến ngày 30.7.2011.
 
Sau một năm thực hiện hợp đồng (Hđ), ngày 16.7.2011 và ngày 18.7.2011 UBND phưọng Hàng Bài đã tổ chức họp các cán bộ, công chức phưọng, trưởng ban công tác mặt trận các khu dân cư để lấy ý kiến nhận xét quá trình một năm công tác của ông Hoàng Việt Trung. Mọi ý kiến đều đánh giá ông Trung năng lực yếu kém, không có tinh thần trách nhiệm với công việc, không đủ khả năng đảm nhận nhiệm vụ được giao và đề nghị UBND phưọng không tiếp tục ký HđLđ với ông Trung.
 
Ngày 26.7, UBND phưọng Hàng Bài có thông báo số 80/TB-UBND về việc không tiếp tục ký HđLđ với ông Hoàng Việt Trung và giải quyết chế độ thôi việc của ông Trung theo quy định. Sau khi nhận được thông báo của UBND phưọng, ông Trung liên tục có đơn gửi các ban, ngành kiến nghị việc UBND phưọng Hàng Bài không tiếp tục ký HđLđ với ông.
 
Phòng Nội vụ quận đã có buổi làm việc với ông Trung để làm rõ nội dung khiếu nại của ông. Tại buổi làm việc, ông Trung tự nhận thấy thời gian công tác ở phưọng vẫn còn những hạn chế về năng lực và tinh thần trách nhiệm với công việc và cam kết không còn ý kiến gì khác. Vì vậy, UBND phưọng Hàng Bài đã không tiếp tục ký HđLđ với ông Trung là đúng thẩm quyền và phù hợp với quy định của pháp luật lao động.

Phòng Nội vụ quận cũng đã phối hợp với UBND phưọng Hàng Bài để làm rõ kiến nghị của ông Trung về giải quyết chế độ chính sách. UBND phưọng Hàng Bài đã ba lần mọi ông Trung đến trụ sở UBND phưọng để giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, nhưng ông Trung đã không đến mặc dù nhận được giấy mọi.

Ngày 6.10.2011, UBND phưọng Hàng Bài đã có văn bản số 123/UBND về việc giải quyết các kiến nghị của ông Trung, văn bản này đã được gửi cho ông Trung để biết. đến nay, ông Trung không có ý kiến gì về việc này.

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay4,232
  • Tháng hiện tại55,602
  • Tổng lượt truy cập41,123,405
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây