Lật xe khách, 4 người chết, 17 người bị thương

Thứ bảy - 06/10/2012 04:58 1.013 0
Khoảng 19 giọ ngày 4.10, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 4 người, bị thương 17 người xảy ra tại Km 637 trên QL14, đoạn qua thị trấn Ea đrăng, H.Ea Hleo (đắk Lắk). Thông tin ban đầu, xe khách biển số 60B-007.79 do tài xế Trần Văn Hải (33 tuổi, trú H.định Quán, đồng Nai) điều khiển, trên xe chở 30 khách, lưu thông hướng Gia Lai - đắk Lắk, do trọi mưa, đường trơn trượt, xe mất lái bị lật nghiêng.

 

Hậu quả, 4 người trên xe chết tại chỗ, trong đó có 2 nạn nhân được xác định danh tính là Lưu Thị Thanh (23 tuổi) và bé trai Trần Lý Hải Băng  (2 tuổi), đều ở H.Chư Pưh (Gia Lai). Trong số người bị thương, 4 người bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đắk Lắk; 13 người được điều trị tại BV đa khoa H.Ea Hleo. Lãnh đạo H.Ea Hleo đã đến BV thăm họi và hỗ trợ gia đình mỗi người chết 3 triệu đồng, người bị thương nặng 1 triệu đồng, người bị thương nhẹ 500.000 đồng. 

T.N.Quyền

BẠN đọŒC PHẢN Họ’I - COMMENT (1)
MINH TRÍ
CÆ  Sọž HẠ TẦNG GIAO THÔNG THẤP KÉM LÀ NGUYÊN NHÂN XẢY RA TAI NẠN. Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xảy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém , chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp , đường ở miền núi quá hẹp, quanh co cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Các tuyến đường quốc lộ do Bộ GTVT trực tiếp quản lý từ khâu làm mới đến việc duy tu bảo dưỡng, cầu và đường đã bị xuống cấp nhưng không có phương án sửa chữa kịp thời, để dẫn đến những vụ tai nạn xảy ra, đây cũng là trách nhiệm của Bộ. Những năm qua ở nước ta việc đầu tư công các công trình không dứt điểm, kéo dài , chất lượng quá kém , như tuyến đường quốc lộ 1a mới hoàn thành đưa vào sử dụng năm trước thì năm sau đã bị hư họng xuống cấp. Do không tập trung dứt điểm nên không thể nào phát huy được hiệu quả, vì thời gian vận chuyển hành khách, lưu thông hàng hóa mất quá nhiều thời gian, như đoạn đường từ TP.HCM đến Buôn Ma Thuột chỉ có khoảng cách 350km, nhưng phải đi tốn quá nhiều thời gian trên 10 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Hiện nay đoạn đường này quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủyu , nhiều năm qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc, gần đây nhất tối ngày 17.5 vừa qua một vụ tai nạn xãy ra tại đầu cầu quốc lộ 14 trên dòng sông Serêpok thành phố Buôn ma thuột ( Đăklăk ),làm cho 37 người chết và trên 20 bị thương, người thân trong gia đình phải chứng kiến người thân của mình ra đi trên những chuyến xe định mạng, nhưng không biết làm gì để khắc phục. Và mới đây Khoảng 19 giọ ngày 4.10, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm chết 4 người, bị thương 17 người xảy ra tại Km 637 trên QL14, đoạn qua thị trấn Ea đrăng, H.Ea Hleo (đắk Lắk). đây là tuyến đường độc đạo nối liền từ các tỉnh tây nguyên đến thành phố Hồ chí Minh và các tỉnh lân cận, người dân do công việc làm ăn, lao động ở các khu công nghiệp , con em đi học xa như ở TP.HCM, Bình Dương vv…vẫn phải tiếp tục đi trên con đường này , không biết các Bộ ngành trung ương có biết không ? Nhất là cơ quan Bộ GTVT là tham mưu chính cho Chính phủ để triển khai tuyến đường này, nhưng cách làm của Bộ trong những năm qua, không biết đến năm nào đoạn đường quốc lộ 14 mới được nâng cấp mở rộng sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, cấp đường đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn. Nếu như trước đây tuyến đường quốc lộ 14 được Chính phủ quy hoạch tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng bề rộng thân đường là 24m, nay Bộ GTVT chỉ cho phép hạ cấp đường là cấp 3 miền núi, do vậy bề rộng thân đường chỉ còn 12m bằng ½ so với đường ở đồng bằng là không phù hợp, vì tuyến đường này số lượng phương tiện lưu thông quá lớn. Nếu thực hiện cấp đường cấp 3 miền núi, thì chắc chắn không thể khắc phục được được tình hình tai nạn xảy ra liên tục trong thời gian vừa qua, sau đó lại tiếp tục mở rộng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng đây là sự lãng phí tiền của nhà nước và nhân dân. Với sự mong mọi chọ đợi của người dân, các dân tộc ở Tây nguyên mong muốn nhà nước sớm triển khai nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 hoàn thành trong thời gian sớm nhất. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,502
  • Tháng hiện tại64,995
  • Tổng lượt truy cập41,132,798
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây