Nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Nông

Chủ nhật - 23/06/2013 23:56 998 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Sáng 23.6, tại xã Đắk Gằn, H.Đắk Mil (Đắk Nông), Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Đắk Nông và nhà đầu tư tổ chức lễ khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh, đoạn qua tỉnh Đắk Nông.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây nguyên, cùng lãnh đạo bộ, ngành, các tỉnh Tây nguyên và nhân dân địa phương đã đến dự.

 

Khởi công dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) đoạn qua tỉnh Đắk Nông
Các đại biểu động thổ khởi công công trình

Đây là một trong những đoạn tuyến (đoạn Km 1793+600 đến Km 1824+00, trùng với Km 734+600 đến Km 765+00 của Quốc lộ 14) đầu tư theo hình thức BOT, có chiều dài 30 km qua địa phận hai huyện Cư Jút và Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Đoạn tuyến sẽ được nâng cấp, mở rộng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 60 - 80 km/giờ. Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.023 tỉ đồng.

Tin, ảnh: T.N.Quyền
 

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (1)
MINH TRÍ
ĐỂ ĐẢM BẢO ATGT TUYẾN ĐƯỜNG HCM (QUỐC LỘ 14) NÊN ĐIỀU CHỈNH QUY MÔ VỚI 4 LÀN XE CƠ GIỚI
Được sự quan tâm của Chính phủ vừa qua Bộ Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền địa phương của các tỉnh Đăknông, Đăklăk, Gia lai Kontum đã tổ chức lễ khởi công nâng cấp mở rộng tuyến đường Hồ chí Minh ( Quốc lộ 14), phấn đấu đến cuối năm 2015 toàn tuyến đường Hồ chính Minh hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng. Nhân dân các dân tộc tây nguyên rất vui mừng phấn khởi về sự kiện này. Chúng ta biết trong thời gian vừa qua trên tuyến đường quốc lộ 14 với nền đường quá hẹp chỉ có 2 làn xe hoạt động, đường đèo quanh co khúc khuỷu khuất tầm nhìn, do vậy rất nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khóc xãy ra đã làm chết và bị thương rất nhiều người, đây là nổi đau của những người thân có người bị tai nạn ra đi không bao giờ trở lại. Tuy nhiên qua theo dõi việc nâng cấp mở đường Hồ chí Minh lần này Bộ Giao thông vận tải chỉ phê duyệt với quy mô tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, gồm 2 làn xe cơ giới hoạt động, vận tốc thiết kế 60-80km/h, được đầu tư theo hình thức BOT, hiện nay trên tuyến đường quốc lộ 14 lưu lượng xe rất nhiều nhất là các loại xe tải , xe khách, xe container hoạt động liên tục chưa kể các loại phương tiện khác, nếu trong vòng 5 đến 10 năm nữa không biết số lượng xe sẽ tăng lên gấp không biết bao nhiêu lần. Các tỉnh khu vực tây nguyên duy nhất chỉ có quốc lộ 14 là con đường độc đạo để phát triển kinh tế xã hội, không có đường thủy, đường sắt. Nếu Bộ Giao thông vận tải chỉ cho phép xây dựng quy mô 2 làn xe cơ giới hoạt động là không đáp ứng cho sự phát triển kinh tế xã hội các tỉnh khu vực tây nguyên trong tương lai, đồng thời khó có thể đảm bảo cho trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường quốc lộ 14. Hiện nay dự án mới bắt đầu triển khai và triển khai đầu tư theo hình thức BOT không phải ngân sách nhà nước đầu tư, đề nghị Bộ giao thông vận tải nên xem xét điều chỉnh mở rộng quy mô nền đường với 4 làn xe cơ giới hoạt động là phù hợp, do tăng vốn cho đầu tư thì thời gian thu phí qua trạm sẽ kéo dài thời gian thêm, người dân nộp phí cũng thấy rất hài lòng. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: đắk nông
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,963
  • Tổng lượt truy cập41,128,766
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây