Nghĩa Phú, Tâm Thắng trồng hoa, rau phục vụ Tết

Thứ sáu - 28/12/2012 09:05 2.364 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
thời gian này, người trồng hoa, rau ở phưọng Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) đang tập trung công sức chăm sóc các loại cây trồng để phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Quý Tọµ.





Vưọn hoa của gia đình ông Trần Văn Quân, tổ 4, phưọng Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). Ảnh: Hồng Thoan
 



Gia đình ông Trần Văn Quân có tới 4 người luôn bận rộn với công việc trồng hoa cúc cho biết: "Tuy năm nay thời tiết không thực sự thuận lợi, cộng với một số cây giống bị bệnh làm ảnh hưởng đến chất lượng vưọn cây nhưng gia đình đã tìm ra được các biện pháp để hạn chế và thực hiện chăm sóc kỹ càng hơn, mua thuốc về phun xịt đúng kỹ thuật nên tết này chắc chắn sẽ có nhiều hoa đẹp".
 
Còn gia đình bà Nguyễn Thị Liên thì năm nay đã mua hơn 2.000 củ hoa ly từ thành phố Ðà Lạt (Lâm Ðồng) về trồng. Ðược sự hỗ trợ của Phòng Kinh tế thị xã Gia Nghĩa, gia đình bà cũng đã đầu tư xây dựng thêm một nhà lưới với diện tích 400 m2 nâng diện tích nhà lưới của gia đình lên gần 1000 m2, để bảo đảm cho hoa phát triển, đơm bông theo ý muốn. Không chỉ các hộ trồng hoa, các hộ gia đình trồng rau cũng đang nỗ lực để có sản phẩm phục vụ trong dịp tết. Gia đình anh Phạm Phượng ở tổ dân phố 4 hiện đã trồng được gần 1 sào rau các loại. 
 
Theo UBND phưọng Nghĩa Phú thì hiện tại, bà con trồng rau và hoa trên địa bàn đã thành lập các tổ hợp tác để hỗ trợ nhau trong sản xuất, tạo thương hiệu cho sản phẩm. Do đó, rau và hoa của phưọng Nghĩa Phú ngày càng đạt chất lượng tốt hơn, được người tiêu dùng ưa chuộng, đem lại nguồn thu nhập khá cao, ổn định cho nông dân. Ðặc biệt, việc phát triển sản xuất theo hướng công nghệ cao bắt đầu được các hộ chú ý thực hiện khi chú trọng vào đầu tư các hệ thống nhà lưới, sử dụng màng phủ nông nghiệp, hệ thống tưới tự động…
 
Còn tại xã Tâm Thắng (Chư Jút), một địa phương có truyền thống trồng rau xanh thì năm nay đã có nhiều vưọn rau an toàn để phục vụ tết. Bà Nguyễn Thị Nụ ở thôn 4, xã Tâm Thắng là một trong những gia đình có hơn 10 năm trồng rau xanh phục vụ tết cho biết: Ðể có các loại rau xanh phục vụ bán tết, gia đình bà đã tiến hành gieo trồng vào tháng 8 trên diện tích 3 sào, nên khoảng cuối tháng 1, đầu tháng 2 là có rau bán ra thị trường.




Gia đình bà Nguyễn Thị Hòa ở tổ 4, phưọng Nghĩa Phú chăm sóc rau. Ảnh: Hồng Thoan
 




Theo ông Trần Văn Cưọng, Chủ nhiệm Tổ hợp tác rau sạch thôn 4, xã Tâm Thắng thì để phục vụ lượng rau xanh trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tổ hợp tác đã gieo trồng được trên 20 ha rau xanh các loại gồm cải bắp, súp lơ... Ðến thời điểm này, các vưọn rau đang phát triển xanh tốt.
 
Hồng Thoan - Văn Trọng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Hôm nay4,228
  • Tháng hiện tại55,598
  • Tổng lượt truy cập41,123,401
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây