Quảng trường thời đại cũng là một địa điểm ấn tượng để nhiếp ảnh gia phô diễn nét tài hoa của mình.
Thành phố Westminster ở trung tâm London.
Quảng trường Washington, ánh sáng và bóng tối lúc này được chuyển từ gần đến xa.
Để có được 20 bức ảnh này nhiếp ảnh gia phải mất đến hàng tháng trời để thực hiện.
Bến tàu Santa Monica, California.
Đài phun nước Bethesda tại công viên Trung tâm, New York.
Đây chính là nơi diễn ra buổi lễ nhậm chức của tổng thống tại Washington, điểm tài tình là lượng người tham dự buổi lễ không hề thay đổi dù sáng hay tối.
Để có được một bức ảnh hài hòa sáng tối như vậy, nhiếp ảnh gia đã phải chụp liên tiếp 1500 bức ảnh trong cùng một địa điểm và có sự thay đổi giữa những ngày khác nhau.
Bức tường phía Tây, Jerusalem.
Stephen Wilkes đã cẩn thận lưu giữ lại góc nhìn của mình tại một điểm cố định và quan sát rất tinh tế từng chuyển động của sự vật.
Sân vận động Wrigley ở Chicago khán đài vẫn chật kín người xem bất chấp là sáng hay tối.
Điều đặc biệt của những bức ảnh này tuy là ảnh ghép và được xử lý nghệ thuật nhưng con người cũng như những sự vật rất hài hòa và ăn khớp với nhau chứ không hề cứng và giả tạo.
Bán đảo Coney nằm trên Đại Tây Dương ở phía tây nam Brooklyn - nơi có bãi biển xinh đẹp và luôn đông nghịt khách du lịch đã được trải qua khung cảnh của cả ngày lẫn đêm.
Cầu Tournelle bắc qua sông Seine ở trung tâm thủ đô Paris của Pháp.
Sự đối lập của ánh sáng: Một bên là ánh sáng tự nhiên ấm áp và tươi sáng còn một bên là ánh sáng của đèn điện lấp lánh và hào nhoáng.
Mỗi phần của hình ảnh đều có năng lượng riêng của chúng. Cái khó khi tạo nên những bức ảnh này chính là khoảng giữa gắn kết giữa phần sáng và tối.
Tòa nhà Flatiron-tòa nhà chọc trời nằm ở 175 Avenue thuộc khu Manhattan, thành phố New York đã tạo nên một không gian cực ấn tượng bởi chính tòa nhà là điểm đối xứng cho sự phối hợp giữa ban ngày và ban đêm.
Thư viện công cộng, trên đường phố luôn tấp nập người đi lại từ ánh sáng qua bóng tối và ngược lại.
Nguồn tin: Lao động