Phòng GD&đT huyện Cư Jut:Thực hiện tốt quyết định 239 của thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 -2015.

Thứ năm - 05/04/2012 01:13 1.643 0
Thực hiện Qđ 239 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2010 - 2015 và Thông tư liên tịch số 29 của Bộ GD&đT và Bộ tài chính về việc chi hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non.
thời gian qua Phòng GD&đT huyện Cư Jut đã cấp tiền ăn trưa cho trẻ em tuổi đang học tại các trường tư thục và công lập trên địa bàn, góp phần giảm bớt chi phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Phòng GD&đT huyện Cư Jut:Thực hiện tốt quyết định 239 của thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 -2015.

Phòng GD&đT huyện Cư Jut:Thực hiện tốt quyết định 239 của thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 -2015.

Trong những ngày của tháng 3 chúng tôi có mặt tại buổi cấp tiền ăn trưa của Phòng GD&đT huyện Cư Jut tại trường mầm non tư thục Hoa Cúc, xã Nam Dong. Khi nghe tin được cấp hỗ trợ tiền ăn cho con em mình, các bậc phụ huynh đã đến đây từ rất sớm. Có rất nhiều phụ huynh có 2 con đã và đang đi học nhưng chưa bao giọ được nhận số tiền này, đây là lần đầu tiên cho con đi học còn được nhận tiền về nên cảm thấy rất phấn khởi. Mặc dù, chỉ có 360.000đ của một quý học nhưng các bậc phụ huynh cảm thấy vui vẻ, tuy không đáng là bao nhưng đã giảm bớt một phần chi phí cho các hộ dân nghèo ở vùng núi, vùng cao và vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới giảm bới khó khăn và giúp các em có thêm động lực để đến trường. Cũng giống như ông Trước, chị Nguyễn Thị Dung ở thôn 13, xã Nam Dong cũng rất phấn khởi khi được nhận tiền hỗ trợ của Nhà nước. Chị Dung có 2 người con, cháu lớn đã vào học cấp 1, cháu nhọ đang học lớp lá ở xã Nam Dong. đây là lần đầu tiên vừa cho con đi học mà chị Dung lại được cầm tiền về .
Thực hiện Qđ 239 của thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, giai đoạn 2010 - 2015 và Thông tư 29 của Bộ GD&đT và Bộ tài chính về việc chi hỗ trợ ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi ở các cơ sở giáo dục mầm non. Theo đó, Phòng GD&đT huyện đã chỉ đạo các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn tổ chức rà soát lại danh sách các em học sinh trong trường, hướng dẫn các bậc phụ huynh bổ xung  các giấy tọ liên quan như: sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân của bố hoặc mẹ học sinh, giấy khai sinh của con… để cấp hỗ trợ tiền ăn cho các em học sinh 5 tuổi. để hạn chế sai sót và gây thắc mắc đối với các bậc phụ huynh, nhà trường còn niêm iết danh sách tại từng lớp để đảm bảo chế độ cho các em học sinh một cách tốt nhất. được biết, toàn huyện Cư Jut có 1.532 học sinh, trong đó, học tại các cơ sở công lập là 1.222 học sinh và học tại các cơ sở tư thục là 310 học sinh, bình quân mỗi em được hỗ trợ tiền ăn trưa là 120.000đ/học sinh/tháng, với tổng số tiền hỗ trợ trên 2,5 tọ· đồng.  Cũng theo chỉ đạo của Phòng GD&đT huyện, các trường chỉ hỗ trợ tiền ăn cho những em nào học từ 15 buổi học/tháng trở lên để khuyến khích, động viên các em đến trường chuyên cần hơn . Hiện Phòng GD&đT huyện đã cấp được 3 tháng đầu của năm học 2011 - 2012, với tổng số tiền 590 triệu đồng và tiến hành cấp tiền theo quý.
Việc cấp hỗ trợ tiền ăn cho các em học sinh 5 tuổi thể hiện sự quan tâm của đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành khi đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, nhằm động viên, khích lệ trẻ em đến trường và chăm sóc sức khọe cho trẻ một cách tốt nhất, hạn chế tình trạng trẻ suy dinh dưỡng và tình trạng bọ học trên địa bàn. được biết, ngoài việc cấp hỗ trợ tiền cho trẻ 5 tuổi thì hiện nay, Phòng GD&đT huyện đang lập dự toán để tiến hành hỗ trợ tiền cho trẻ 3 đến 4 tuổi thực hiện theo Qđ số 60 của Thủ tướng Chính phủ. đây là một tin vui cho các bậc phụ huynh có con em đang theo học tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn. /.
Bài & Ảnh: Hương Thơm - Tùng Nhi

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,412
  • Tổng lượt truy cập41,128,215
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây