Phòng tránh nhiễm giun hàng ngày

Thứ sáu - 25/11/2011 02:28 1.114 0
Một nghiên cứu về vệ sinh an toàn thực phẩm cho thấy, các mẫu rau sống tại các quán ăn dù đã được rửa nhưng vẫn nhiễm ký sinh trùng hơn 70%. Nếu ăn phải những loại thực phẩm này, bạn đã trực tiếp đưa ký sinh trùng vào cơ thể, trong đó, có rất nhiều ấu trùng giun gây hại cho sức khọe.


Cách tốt nhất để phòng bệnh là bạn không nên ăn rau sống ở các hàng quán. Khi mua rau về dùng ở nhà, bạn nên chọn các loại rau sạch, nguồn gốc rõ ràng, đóng gói cẩn thận và có chứng nhận vệ sinh an toàn thựcê phẩm. Khi rửa, bạn rửa sạch dưới với nước máy. Bạn có thể dùng nước muối hoặc nước chuyên dùng để rửa rau quả.

để phòng ngừa nhiễm giun, bạn cần thực hiện các nguyên tắc sau đây:

- Thực hiện ăn chín, uống sôi, rửa tay sạch trước khi ăn và trước khi chế biến thức ăn. Các thành viên trong gia đình cần giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, cắt móng tay sạch sẽ vì đó có thể là tổ của các ấu trùng giun. Nếu ở vùng quê, bạn không nên uống nước ao, hồ, sông, mưa hay từ giếng vì đây cũng là một nguồn gây bệnh.

- Không nên đi chân đất. Khi tiếp xúc với đất ẩm ướt, bạn nên mang dép, đeo găng tay.

- Không để vật nuôi trong nhà như chó, mèo phóng uế bừa bãi. Bạn nên xử lý cẩn thận nguồn phân, rác, không dùng để tưới rau hoặc cho các vật nuôi khác làm thức ăn. Bạn nên thưọng xuyên vệ sinh nhà bằng nước lau sàn diệt khuẩn.

- Với trẻ em, bạn không nên cho trẻ chơi ở nơi ẩm thấp, mất vệ sinh, hạn chế tối đa việc cầm nắm đất, cát.

-Nên dùng thuốc Fugacar hoặc Cabenda để tẩy giun đều đặn 2 - 3 lần mỗi năm cho cả người lớn lẫn trẻ em trong gia đình.

Nguồn tin: Ngoisao.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay5,417
  • Tháng hiện tại56,787
  • Tổng lượt truy cập41,124,590
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây