Phong trào thể dục thể thao ở Chư Jút có những bước tiến mới

Thứ sáu - 09/03/2012 03:33 2.035 0
Với hệ thống cơ sở vật chất tương đối đồng bộ, cùng với sự ủng hộ, đóng góp tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân đã thúc đẩy phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Chư Jút ngày càng phát triển mạnh mẽ, có thêm những bước tiến mới.
 
Điển hình như ở xã Tâm Thắng, nhiều công trình thể thao đã được xây dựng, trở thành những điểm vui chơi, tập luyện thể thao bổ ích của người dân nơi đây. Xã hiện có 7 sân bóng chuyền, 6 sân cầu lông, 5 điểm tập bóng bàn… và mỗi thôn, bon đều xây dựng cho mình một sân tập luyện riêng, thu hút đông đảo người dân tham gia, nhất là giới trẻ. Nhọ đó, các môn như cầu lông, bóng đá, bóng bàn…đều phát triển mạnh mẽ, tạo nên một không khí thể thao sôi nổi. Cùng với đó, xã còn thành lập được 3 câu lạc bộ (CLB) thể thao sinh hoạt thưọng xuyên như CLB dưỡng sinh, CLB bóng bàn, CLB cầu lông. Tại các sân vận động của các thôn, bon thì chiều chiều, sau giọ học, lao động, thanh, thiếu niên lại rủ nhau đá bóng, đá cầu...Từ người già đến người trẻ, ai cũng có một môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực của mình. Cũng chính từ phong trào thể thao quần chúng mà xã Tâm Thắng đã cung cấp cho huyện nhiều vận động viên có năng khiếu để tham gia các hội thao mà tỉnh tổ chức và giành nhiều giải thưởng đáng nể. Với những kết quả đạt được, năm 2007 xã Tâm Thắng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển phong trào TDTT quần chúng trong nhiều năm liền.




Phong trào TDTD quần chúng ở Chư Jút luôn dẫn đầu toàn tỉnh
 




Tương tự, các xã như Nam Dong, Ea Pô, đắk Wil, đắk D’rông, Chư K’nia, Trúc Sơn… đều có phong trào TDTT quần chúng phát triển. Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, mỗi xã đều xây dựng được một sân vận động, đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu tập luyện và thi đấu của mọi tầng lớp nhân dân. Hằng năm, các xã đều tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao định kỳ, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng cao đọi sống văn hóa, tinh thần và thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, giảm các tệ nạn xã hội. Bằng nhiều hình thức, hàng năm, các xã vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ khá nhiều kinh phí cho việc tổ chức các giải, tạo được những sân chơi bổ ích, lành mạnh, giúp người dân địa phương có dịp thi thố, thể hiện khả năng TDTT của mình.
 
Theo ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Jút thì thể thao quần chúng là một trong những nhân tố quan trọng góp phần giảm thiểu các tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Vì thế, huyện luôn coi việc xây dựng, phát triển phong trào tập luyện thể thao ở các xã, thị trấn như một nhiệm vụ hàng đầu. Cũng từ phong trào thể thao quần chúng mà huyện đã chọn ra được những vận động viên nòng cốt của các môn thể thao và đưa những "hạt nhân" này vào bồi dưỡng ở các CLB để đưa đi thi đấu ở các giải do tỉnh, huyện tổ chức. Cùng với đó, để tạo nên sức bền và "làm mới" hơn cho phong trào TDTT thì huyện luôn có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lớp trẻ kế cận. Nhọ vậy mà nhiều năm liền huyện Chư Jút luôn đứng vào tốp đầu của tỉnh trong việc phát triển phong trào TDTT. đến nay, toàn huyện có trên 25% số người dân thưọng xuyên tham gia TDTT ở các môn cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, cọ tướng, võ thuật, dưỡng sinh…Hàng năm, huyện đều tổ chức các giải thi đấu thể thao, coi đó như là môi trường để các vận động viên có điều kiện cọ xát, giao lưu. Qua đó, huyện cũng phát hiện được các tài năng thể thao để kịp thời bồi dưỡng, tạo mọi điều kiện giúp các vận động viên phát huy khả năng trong tập luyện và thi đấu. đây là cơ sở để phong trào TDTT của huyện có thêm những bước tiến mới, ngày càng đi vào chiều sâu, chất lượng hơn.
 
Bài, ảnh: Mỹ Hằng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập213
  • Hôm nay4,826
  • Tháng hiện tại56,196
  • Tổng lượt truy cập41,123,999
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây