Sản phụ chết, người nhà đào huyệt trong bệnh viện

Thứ hai - 23/04/2012 02:52 1.746 0
Sau khi đập phá một số khu vực trong bệnh viện, người nhà nạn nhân đã đào huyệt tại tiền sảnh bệnh viện, gia đình nạn nhân cũng đòi chôn hai mẹ con sản phụ Loan tại đây.
Như đã đưa tin, sau khi được đưa và phòng đẻ, hai mẹ con sản phụ Trần Thị Loan (34 tuổi, thôn Khúc Toại, xã Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) đã tử vong.

Anh Nguyễn Văn Viện, chồng của chị Loan cho biết: ‘Trong suốt thời gian vợ tôi mang thai, tôi thưọng xuyên đưa vợ đi khám, bác sĩ kết luận thai nhi khọe mạnh.
Anh Viện, chồng nạn nhân bức xúc trước cái chết bất thưọng của vợ con.
Anh Viện, chồng nạn nhân bức xúc trước cái chết bất thưọng của vợ con.

Sáng ngày 20/4, tôi đưa vợ đến Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc để chọ sinh. Tại đây, vợ chồng tôi đã đề nghị các bác sĩ mổ sinh. Nhưng các bác sĩ khám và kết luận sản phụ và thai nhi vẫn bình thưọng, nên khuyên vợ chồng tôi đẻ thưọng và vợ chồng tôi đã đồng ý’.

Lực lượng chức năng giữ gìn trật tự bao gồm công an, quân đội, dân quân không thể ngăn được dòng người kéo đến ngày một đông. đã có xô xát giữa một số phần tử quá khích với lực lượng chức năng.

Cơ quan công an đã phải huy động thêm hai xe chữa cháy để ngăn bạo động có thể xảy ra. đến 17h ngày 21/4, sau khi đập phá một số khu vực trong bệnh viện, người nhà nạn nhân đã đào huyệt tại tiền sảnh bệnh viện, gia đình nạn nhân cũng đòi chôn hai mẹ con sản phụ Loan tại đây.

đï¿½ o huyệt tại sảnh, đòi chôn nạn nhân tại BV
đào huyệt tại sảnh, đòi chôn nạn nhân tại BV

Hiện tại, thi thể nạn nhân vẫn đang được bảo quản tại tầng 4 của bệnh viện, phóng viên các cơ quan báo chí không thể tiếp cận được. Một bác sĩ pháp y xin giấu tên cho biết, công tác khám nghiệm tử thi đã xong. Tuy nhiên, đang chọ họp hội đồng pháp y để có kết luận cuối cùng.

Chiều cùng ngày, ông Lê Văn Nam - Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, Sở y tế đã xuống hiện trường đồng thời phối hợp với lực lượng công an và các cơ quan chức năng liên ngành bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường tránh tâm lý quá khích của người nhà thai phụ.

Trước khi có kết luận cuối cùng của Hội đồng Pháp y, Sở cũng đã cử cán bộ thăm họi gia đình nạn nhân.

Bà Nguyễn Thị Nhưọng, người nhà nạn nhân cho biết: Lúc 17h30, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về an táng. Phía bệnh viện đã bồi thưọng ban đầu 20 triệu đồng.

Lực lượng chức năng căng mình ngăn cản người dân gây rối tại bệnh viện.
Lực lượng chức năng căng mình ngăn cản người dân gây rối tại bệnh viện.

 

Xe cứu họa cũng được huy động.
Xe cứu họa cũng được huy động.

 

Khẩu hiệu yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm.
Khẩu hiệu yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm.
  • Nguyễn Hiếu
Ý kiến bạn đọc

Đinh MInh Xuân
Phải nói trong thời gian gần đây, nhiều bệnh viện sảy ra Bác sỹ bàng quang vô cảm, thiếu trách nhiệm với bệnh nhân là khá phổ biến đã gây ra nhiều vụ chết người do không được cứu chữa kịp thời. Do cơ chế quan liêu, cùng với đồng lương ít ọi của bác sỹ khi sảy ra hiện tượng quá tải bệnh nhân đến bệnh viện. Không ít bệnh nhân là người nghèo nên không được các bác sỹ quan tâm đã gây ra nhiều vụ đáng tiếc xảy ra.
Hiện nay hệ thống chính quyền yếu kém, nạn bằng cấp giả, mua quyền, mua chức do sự sắp đặt từ cấp trên gây ra nạn tham nhũng tràn lan. Một xã hội toàn những đại gia giàu lên nhọ phá rừng, khai thác tào nguyên thô, buôn lậu, buôn ma túy ,trốn thuế, chiếm dụng đất đai của dân...Bao nhiêu công ty ma do hệ thống chính quyền lập nên để rút ruột công trình, đường chưa xong đã họng, vừa xây xong lại phá miễn là có nhiều dự án để rút tiền.

Tran Van Truong -khuc xuyen BN
  • XIN CHIA BUON VOI GIA DINH !DE NGI CAC CO QUAN CHUC NANG SOM TIM RA NGUYEN NHAN CAI CHET CUA SAN PHU ,LAM RO TRCH NHIEM CUA EKIP BS TRUC DE HOM DO
  •  
    Bọ˜ Y TẾ CẦN Xọ¬ LÝ NGHIÊM KHẮC đọI VỊI Y BÁC Sđ¨ NHÂN VIÊN Y TẾ THIẾU TINH THẦN TRÁCH NHIọ†M
    Trong thời gian vừa qua một số bệnh viện ở các tỉnh, huyện, và các trạm y tế xã trình độ chuyên môn của y, bác sỉ trong quá trình điều trị chẩn đoán bệnh không chính xác, nên dẫn đến cái chết của bệnh nhân ; hoặc có trường hợp bệnh nhân bị bệnh nặng, người nhà phải đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng thái độ của y bác sĩ, nhân viên y tế thiếu sự quan tâm đến bệnh nhân, chẩn đoán điều trị không chính xác, không kịp thời , dẫn đến gây tai biến nặng thêm cho bệnh nhân, có trường hợp đã dẫn đến bệnh nhân bị tử vong, đã làm cho người nhà của bệnh nhân bức xúc, thiếu kiềm chế , đã có những hành động ẩu đã với y bác sỉ tại bệnh viện như ở Hải phòng, hoặc gia đình có bệnh nhân bị mất, hoặc mang quan tài thai phụ tử vong đến bao vây bệnh viện như ở Bắc ninh để phản ứng, đã để lại dư luận không tốt của người dân đối với ngành y. . để sớm chấn chỉnh khắc phục tình trạng trên , đề nghị Bộ y tế có thái độ hết sức nghiêm khắc kiên quyết, nếu vì lý do chủ quan trong quá trình điều trị , y bác sỉ, nhân viên y tế, để gây ra hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân hoặc gây đến tử vong, phải xử lý theo quy định của pháp luật cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự, bên cạnh đó phải có hình thức buộc thôi việc, thu hồi giấy phép hành nghề và các văn bằng chứng chỉ đã được đào tạo, nếu không người đã vi phạm tiếp tục ra hành nghề ngoài xã hội, thì hậu quả không thể nào lưọng hết được, cuối cùng người nhà bệnh nhân không biết đến điều trị, sẽ bị thiệt thòi tiếp tục mất đi người thân trong gia đình, đến khi xãy ra hậu quả đã rồi. để nâng cao tay nghề cho đội ngũ y bác sĩ ở các địa phương, Bộ y tế cần có kế hoạch gửi đi đào tạo tại các bệnh viện trung ương có đội ngũ y bác sỉ giọi, hoặc các bệnh viện địa phương mọi các giáo sư bác sĩ giọi về để giảng dạy cho đội ngũ y bác sĩ của mình. Nếu thực hiện được, hy vọng trong tương lai đội ngũ y bác sĩ ở các bệnh viện tay nghề sẽ được nâng cao, đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc khám và điều trị bệnh ở các địa phương.
    MINH TRÍ

Nguồn tin: phunutoday

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay5,481
  • Tháng hiện tại56,851
  • Tổng lượt truy cập41,124,654
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây