Sang chiết trái phép 2.100 bình gas

Thứ năm - 26/04/2012 22:41 1.498 0
Chiều tối 25-4, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang một cơ sở sang chiết gas lậu lớn nhất Bình Dương từ trước đến nay, thu giữ 2.100 bình gas mini, 6 bình gas loại 45 kg và 7 bình gas loại 12 kg cùng 6 mâm sang chiết gas.

Cơ sở sang chiết này nằm ở phưọng An Phú, thị xã Thuận An. Ba đối tượng sang chiết bị công an đưa về trụ sở lấy lời khai gồm: Nguyễn Văn Hùng (SN 1976) và vợ Nguyễn Thị Xiềm (SN 1982), cùng ngụ tỉnh Thái Bình và Nguyễn Văn Hậu (SN 1985, ngụ Hưng Yên). 

Các đối tượng khai nhận làm thuê cho ông chủ tên Chiến (ngụ huyện Củ Chi - TPHCM).

N.Phú

  • Ý kiến bạn đọc

    Dung Ngã
    26/04/2012 09:56

    Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ! !Vụ chết người cũng tại Thuận An vừa rồi vẫn chưa làm những người này tỉnh hồn. Thật là điếc không sợ quan tài!!!

  • MINH TRÍ
    26/04/2012 10:58

    KHẮC PHọ¤C TÃŒNH TRẠNG CHÁY Nọ” GAS CẦN PHẢI TÍNH GIẢI PHÁP LÂU DÀI Trong thời gian vừa qua ở nước ta tình trạng sản xuất, chiết gas cung cấp , sử dụng gas phục vụ cho nhu cầu cho sinh họat đọi sống, trong quá trình sử dụng gas đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ từ nơi sản xuất chiết gas, đến người sử dụng không đảm bảo an tòan , đã gây ra hậu quả cháy , sập nhà chết người và nhiều người đã bị thương tật suốt đọi .Rất nhiều bài báo đã phản ánh vấn đề này, vì vậy đòi họi các ngành , các cấp quan tâm, có giải pháp đảm bảo an tòan trong việc sử dụng gas. Qua tìm hiểu tại đất nước Hàn quốc , đi tham quan nhà máy khai thác sản xuất và vận hành cung cấp cấp gas đảm bảo năng lượng cho các nhà máy khu công nghiệp họat động, như nhà máy luyện gang thép, nhà máy đóng tàu Huyndai vv… đồng thời có đường ống cung cấp khí gas đến từng hộ gia đình, khu chung cư, các doanh nghiệp của cả một tỉnh và một thành phố trực thuộc trung ương lân cận. Bộ máy quản lý rất gọn nhẹ chưa đến 10 người , trong quá trình quản lý vận hành chưa có sự cố nào , đảm bảo an tòan trong việc sử dụng gas, vì vậy các hộ gia đình rất yên tâm. Hiện nay ở nước ta có nguồn khí gas tự nhiên hết sức dồi dào và phong phú, hiện đang khai thác ở các mọ dầu hoặc các mọ lộ thiên khác đã được phát hiện, nhưng đến nay chưa khai thác để phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng . Trong khi đó ở nước Nga có đường dẫn khí đốt đến các nước châu âu, châu á , hàng năm thu nhập ngọai tệ cho ngân sách nhà nước rất lớn. để từng bước có thể khắc phục tình trạng sản xuất cung cấp gas cho nhu cầu tiêu dùng, đảm bảo an tòan không xảy ra tình trạng cháy nổ rất nguy hiểm cho xã hội, cho tính mạng con người. Trước tiên các cơ quan có chức năng cần làm tốt công tác phòng chống cháy nổ theo chỉ thị của Thủ tướng chính phủ vừa mới ban hành , tăng cưọng kiểm tra các cơ sở sản xuất chiết gas, nếu không đảm bảo an tòan không đúng quy trình kọ· thuật trong quá trình chiết gas, cần phải xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép đăng ký kinh doanh . Các cơ sở cung cấp gas cho người tiêu dùng trong quá trình vận chuyển phải đảm bảo an tòan , và chịu trách nhiệm hướng dẫn cho người tiêu dùng gas của cơ sở mình cung cấp. Về lâu dài đề nghị nhà nước nhân rộng triển khai mô hình biogas ở các vùng nông thôn , hiện nay đang phát huy hiệu quả đảm bảo vấn đề môi trường , có chính sách cho hộ nông dân vay với mức lãi suất thấp . Bên cạnh đó nhà nước cần nghiên cứu có các dự án kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngòai nước, xây dựng nhà máy sản xuất cung cấp gas cho nhu cầu tiêu dùng và sản xuất , có thể thực hiện ở các tỉnh Bà rịa vũng tàu, Cà mau và nơi nào có mọ khí đốt đã phát hiện được . Nếu thực hiện có hiệu quả sẽ tiếp tục có đường ống cung cấp gas cho các tỉnh lân cận , một mặt tăng thu cho ngân sách nhà nước, đồng thời đảm bảo an tòan trong việc sử dụng gas. MINH TRÍ

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: bình gas
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay4,358
  • Tháng hiện tại55,728
  • Tổng lượt truy cập41,123,531
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây