Thi hành án huyện "hành" doanh nghiệp

Thứ năm - 30/08/2012 05:53 1.261 0
5 tháng đã trôi qua nhưng sự việc vẫn không được tiến hành theo đúng quy định, xảy ra ở Chi cục Thi hành án huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Trong quá trình mua bán, Công ty cổ phần gạch men Anh Em DIC, trụ sở huyện Núi Thành (Quảng Nam) còn nợ gần 3  tọ· đồng, hứa hoài không trả với Cty Fritta Việt Nam (trụ sở huyện Tân Thành - Bà Rịa Vũng Tàu), Cty Fritta phải khởi kiện đến TAND huyện Núi Thành (Quảng Nam). Bị thua kiện nhưng Cty Anh Em DIC vẫn không chịu thi hành án theo Quyết định Thi hành án số 30/Qđ-THA ngày 12-10-2011 của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Núi Thành.

Ngày 22 tháng 03 năm 2012, Chi cục thi hành án dân sự huyện Núi Thành đã tiến hành cưỡng chế tài sản đối với Cty Anh Em, nhưng cho đến nay đã 5 tháng trôi qua Cty Fritta Việt Nam không nhận được bất kỳ công văn, quyết định hay thông báo nào từ các cơ quan, đơn vị liên quan đến việc này. 

Chấp hành viên Nguyễn Xuân Việt thi hành án "qua điện thoại"

Theo ông Trịnh Ngọc Hoàng, chi cục trưởng Thi hành án huyện Núi Thành, trong 15 tài sản của Công ty cổ phần gạch men Anh Em DIC được kê biên thì có 3 tài sản "không có hồ sơ gốc" vì vậy bên thẩm định giá không thể có cơ sở để thông báo đấu giá. Điều bất thưọng ở chỗ, khi kê biên tài sản để bán đấu giá phải có thẩm định được nguồn gốc của tài sản và không có tranh chấp… nhưng tại sao vẫn được Chi cục Thi hành án huyện Núi Thành kê biên 3 tài sản mà ông Hoàng cho rằng chưa xác định được nguồn gốc (xe xúc, xe đào, xe ủi).

đối với gần 3 tọ· đồng mà Cty cổ phần gạch men Anh Em DIC còn nợ Cty Fritta Việt Nam, ông Chi cục trưởng nói: "Công ty anh em chậm chưa trả thì tính lãi..". 

Trả lời Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Xuân Việt, chấp hành viên Chi cục Thi hành án huyện Núi Thành cho hay: "Tôi đã điện ra Công ty cổ phần gạch men Anh Em DIC để họi về hồ sơ của ba tài sản nhưng giám đốc công ty đi nước ngoài không gặp được, họ là công ty, không phải mình thích vào lúc nào thì vào phải hẹn gặp trước". 

Công chức thi hành án huyện làm việc như vậy, Bộ Tư pháp có biết không?

Quang Huy

Nguồn tin: nguoiduatin

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay3,661
  • Tháng hiện tại62,154
  • Tổng lượt truy cập41,129,957
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây