Thị trường những ngày giáp tết, giá cả hàng tiêu dùng vẫn ổn định

Thứ ba - 10/01/2012 22:49 2.055 0
Theo các hộ kinh doanh ở Trung tâm thương mại Gia Nghĩa (Gia Nghĩa) thì phần lớn các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp cuối năm và tết sẽ giữ nguyên giá như ngày thưọng.
    Chị An, chủ đại lý gạo Phước An cho biết: "Cách đây khoảng 2 năm về trước thì cứ vào dịp cuối năm như thế này rất nhiều mặt hàng đã đồng loạt tăng giá khá cao, tăng khoảng từ 15-30%. Nhưng năm nay thì đến thời điểm này, hầu hết các mặt hàng vẫn bình thưọng như mấy tháng trước và chưa có dấu hiệu tăng giá cao. Riêng mặt hàng gạo thì tùy vào từng loại mà có mức giá khác nhau. Gạo tẻ loại thưọng vẫn giữ ở mức từ 13.000 - 17.000 đồng/kg, gạo nếp Bắc có giá từ 17.000-22.000 đồng/kg, nếp Thái Lan có giá 30.000 đồng/kg. đã mấy tháng nay, giá gạo vẫn ở mức giá như hiện tại và từ nay đến tết cũng sẽ đứng giá. Vì phần lớn các chủ tiệm gạo đều đã chuẩn bị hàng cách đây cả tháng để bán trong dịp tết". ọž nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống giá cũng rất "mềm". Theo anh Xoa, chủ một sạp bán thịt lợn ở chợ Gia Nghĩa thì trong dịp tết năm nay, mặt hàng này sẽ ổn định về giá. Nguyên nhân là do nguồn lợn xuất chuồng trong dịp tết rất dồi dào nên khả năng giá tăng là ít.
 

          tet1.jpgTại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa hiện tại hàng hóa cũng đã dự trữ đầy kho và đa dạng về chủng loại. Các siêu thị như G7, Hoàng Hảo, tạp hóa Phượng Hóa, Vân An… nằm ở trung tâm thị xã Gia Nghĩa đều đã chuẩn bị hàng tết cách đây cả tháng và sẽ đáp ứng đủ cho việc phục vụ kinh doanh, buôn bán trong dịp cuối năm. Chị Vân, Chủ tạp hóa Vân An cho biết: "Sức mua đã bắt đầu tăng nhưng hiện nay giá cả tất cả các mặt hàng rất ổn định. Tất cả các loại bánh, kẹo, sữa giá đều bình thưọng như ngày thưọng chứ không tăng; bia Heineken vẫn giữ nguyên ở mức 370.000 đồng/ thùng, còn riêng bia Sài Gòn 333 và bia Tiger chỉ tăng 5.000 đồng/ thùng. Rượu vang đà Lạt không tăng và có giá 45.000-65.000 đồng/chai, tùy vào từng loại". Anh Thạch, quản lý Siêu thị Hoàng Hảo cũng cho rằng: "Hiện nay, các chủ kinh doanh đều đã ước lượng được sức mua sắm trong dịp cuối năm nên tính toán và chuẩn bị nguồn hàng cho riêng mình. Do nắm được nhu cầu tiêu thụ của thị trường nên tình trạng khan hiếm hàng sẽ không xảy ra và người tiêu dùng cũng không phải lo tình trạng giá tăng đột biến". được biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đã có một số đại lý phân phối các mặt hàng thiết yếu như nước giải khát, bia, rượu, bánh, kẹo của các hãng lớn như bia Sài Gòn, Tiger, bánh Kinh đô và Bibica và các loại sữa… nên sẽ rất thuận lợi cho các chủ kinh doanh trong việc chuẩn bị nguồn hàng và giá cả nhập vào cũng phải chăng. Bên cạnh đó thì năm nay các cấp, các ngành và địa phương thực hiện bình ổn giá khá nghiêm túc nên cũng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dân. Nhiều công ty, hãng sản xuất bánh, kẹo, nước giải khát, bia, rượu lớn và có uy tín đều cam kết thực hiện bình ổn giá, đối với các chủ kinh doanh bán lẻ cũng không dại gì đơn phương tăng giá trong khi các công ty đã có chiến lược giữ giá ổn định trong dịp tết. Các mặt hàng như quần áo, dày dép, mũ… cũng được xem là sẽ có sức mua tăng trong dịp tết và dự báo cũng không mấy biến động về giá.

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập95
  • Hôm nay5,037
  • Tháng hiện tại56,407
  • Tổng lượt truy cập41,124,210
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây