Thư viện huyện Chư Jút thu hút người đọc

Thứ tư - 08/08/2012 02:27 2.562 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Năm 2010, huyện Chư Jút đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng thư viện của huyện. Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu, nhưng thư viện đã ngày càng trở thành địa điểm yêu thích, được người đọc trên địa bàn tin tưởng, ủng hộ.





Học sinh là một trong những đối tượng đọc sách nhiều nhất của thư viện
 




Theo đó, để phát huy vai trò cũng như hiệu quả hoạt động của thư viện, Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Jút (đơn vị quản lý thư viện) đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm thu hút người đọc ở mọi tầng lớp, lứa tuổi.
 
Thông qua các cuộc họp thôn, buôn, địa phương đã lồng ghép giới thiệu cho người dân biết về hoạt động của thư viện, các loại sách báo, tài liệu, tạp chí mà thư viện có. Các trường học trên địa bàn cũng có trách nhiệm phối hợp, giới thiệu và khuyến khích học sinh tạo thói quen đọc sách.
 
Phòng Văn hóa-Thông tin còn phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách thu hút đông đảo học sinh tham gia, tạo được phong trào đọc sách sôi nổi trong các trường học trên địa bàn.
 
Thư viện còn chú trọng việc cập nhật các loại sách mới nhằm làm phong phú và đa dạng tủ sách, nhất là những loại sách hay, các văn bản pháp luật mới để đáp ứng nhu cầu tra cứu của nhân dân.
 
Em Nguyễn Thị Hồng Hạnh, học sinh lớp 12, trường THPT Phan Chu Trinh ở thị trấn Ea T’ling tâm sự: "Từ ngày có thư viện, em thưọng cùng với các bạn đến đây mượn sách. Em thấy sách, báo rất đa dạng và phong phú, nhiều đầu sách rất hay, bổ ích, việc mượn đọc cũng rất dễ dàng. Bây giọ, sách bán trên thị trường rất đắt, nên thư viện là nguồn cung cấp sách, giúp em nhiều kiến thức rất bổ ích, nhất là phục vụ cho việc học tập".
 
để phục vụ nhu cầu của người đọc, thư viện mở cửa cả ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Hiện tại, thư viện có hai nhân viên phục vụ đã được đào tạo bài bản và 7.000 đầu sách các loại, 10 loại báo, tạp chí, tập san.
 
đặc biệt,  thư viện còn được đầu tư 11 máy vi tính đã nối mạng Internet, thu hút được nhiều lượt độc giả truy cập, tra cứu tài liệu. Theo chị H’San, nhân viên thư viện thì người đọc đến thư viện khá đa dạng như học sinh, giáo viên, công nhân, viên chức, nông dân; trong đó đối tượng đọc và mượn sách nhiều nhất vẫn là các em học sinh, thanh niên…
 
Vào các dịp hè là thời điểm độc giả đông nhất, các em học sinh thưọng hay đến đọc và mượn về. Nhiều cán bộ, công chức tranh thủ khi đi làm về cũng hay ghé vào mượn sách, nên thư viện thưọng đóng cửa rất muộn.
 
Bình quân mỗi ngày thư viện đón từ 30 đến 50 lượt độc giả đến đọc, mượn sách, truy cập Internet và hiện có 415 độc giả được cấp thẻ. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, thư viện đã phục vụ hơn 3.840 lượt người đọc, mượn sách, báo, truy cập Internet.
 
Theo ông Ngô Lãm, Trưởng Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Jút thì từ khi thành lập, thư viện đã góp phần rất đáng kể trong việc tạo nên thói quen đọc sách trong nhân dân. đối với học sinh thì thư viện không chỉ là "kho tri thức sống" mà còn là nơi giúp các em có thể tránh được các trò chơi vô bổ, nhất là vào những ngày hè. Cán bộ, viên chức, nông dân cũng có thể tìm thấy tại thư viện tất cả các tài liệu để nâng cao kiến thức trong công tác chuyên môn,  cũng như kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi…
 
Nhìn chung, việc tạo được thói quen đọc sách trong một bộ phận quần chúng nhân dân cũng góp phần tích cực trong việc xây dựng đọi sống văn hóa ở các địa phương. Chính vì vậy, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ bạn đọc bằng việc cập nhật các loại sách báo, tổ chức các cuộc thi về kể chuyện theo sách cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút ngày càng nhiều người đọc đến thư viện đọc và mượn sách.
 
Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Hôm nay5,560
  • Tháng hiện tại56,930
  • Tổng lượt truy cập41,124,733
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây