"Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?"

Thứ sáu - 23/03/2012 00:03 2.211 0
đỗ Nhật Nam (cậu bé từng được trao danh hiệu Dịch giả nhọ tuổi nhất Việt Nam năm 7 tuổi) vừa ra mắt cuốn nhật ký học tiếng Anh mang tên "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?".

 

Cậu bé mới 11 tuổi này đã giành được nhiều thành tích về tiếng Anh đáng nể: xác lập kọ· lục và được trao danh hiệu Dịch giả nhọ tuổi nhất Việt Nam với hai bản dịch "Nạp điện" và "Mặt trọi mọc, mặt trọi lặn" khi 7 tuổi. Nam cũng từng đoạt giải Thí sinh tài năng của kỳ thi viết bài luận của trường đại học St.Andrew (Anh); giải Nhất kỳ thi tiếng Anh do Sở GD-đT Hà Nội và Trung tâm Việt - Anh tổ chức... Anh chàng "tròn xoe" này còn "sắm" nhiều vai khác như dịch phim cho VTV3, làm MC, làm diễn viên trong các phim "Mười ba nữ tù", "Tìm lại chính mình"...

Cuốn sách "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?" của Nam (viết bằng giọng của Nam) chính là nhằm chia sẻ cái phần chìm khuất thú vị đó. Thú vị bởi bạn đọc phát hiện ra sự lao động nghiêm túc ở một đứa trẻ vẻ như rất khác người lớn. Nó được dẫn dắt bằng lòng ham thích, sự tò mò và đơn giản có khi chỉ là niềm vui được chơi mà học, học mà chơi.

`Tớ đã học tiếng Anh như thế n� o?`

đỗ Nhật Nam chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh

Sách của Nam có 3 phần gồm "Lớp một ơi, lớp một" với đủ thứ chuyện thưọng thấy của tuổi tạm biệt mẫu giáo, cùng nhiều chuyện khác thú vị của riêng Nam. "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?" chia sẻ câu chuyện "Tớ bắt đầu học tiếng Anh"; "Tớ đã học tiếng Anh như thế nào?" và "Tin tớ đi! Học tiếng Anh vui lắm".

Nếu như hai phần đầu là chuyện kể thì toàn bộ phần ba là ví dụ sinh động khiến độc giả phải khâm phục. 15 bài luận bằng tiếng Anh, mà chủ đề của nó cũng đủ là một thách thức ngay cả khi ta viết bằng tiếng Việt như "Sự cần thiết của lời nói dối vô hại"; "Thế nào là một nhà lãnh đạo tài năng?", "Tấm vé tuyệt vọi để đến với thành công"...

ọž đây, bạn đọc thấy Nam đã từng mất tự tin, òa khóc khi mẹ họi về buổi học tiếng Anh thế nào? Nam cũng "không thích cái cảm giác một đống bài tập đang chọ mình"... Nam tự họa chân dung "anh chàng tham ăn" bằng câu chuyện "mượn miếng thịt" trong bát cơm của bạn...

Cậu bé viết về chân dung hai vị phụ huynh (bố và mẹ) rất tâm lý, nhiều "chiến thuật" trong việc hỗ trợ, động viên con học tập.

Cuốn sách mang lại nhiều điều bổ ích còn lớn hơn cả việc học tiếng Anh: đó là nuôi dưỡng niềm yêu thích và năng khiếu của một đứa trẻ!

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,871
  • Tổng lượt truy cập40,882,274
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây