Tư vấn cách xóa sẹo rỗ

Thứ hai - 23/04/2012 02:56 1.301 0
Việc loại bọ sẹo tuy không đơn giản, nhưng sẽ cho kết quả tốt nếu như thực hiện đúng phương pháp và lộ trình.
Tư vấn cách xóa sẹo rỗ
 

 

 

TS. Robert Glen Calderhead - Tổng thư ký hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ laser châu Âu tư vấn cho chuyên viên của Việt Nam (Ảnh: SentaMed)

 
Có một làn da đẹp mịn màng là mong muốn của nhiều người, nhất là giới trẻ. Sự xuất hiện của mụn trứng cá ở lứa tuổi trẻ rất dễ gây ra các loại sẹo lồi, sẹo lõm, hoặc các vết thương không được xử lý tốt cũng dễ biến thành sẹo.
 
Thực tế là đa số các vết sẹo không gây nguy hại đến sức khọe nhưng nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nhất là khi xuất hiện ở các vị trí như mặt, cổ hoặc tay, chân. Do vậy, việc điều trị sẹo, ngoài yêu cầu bảo đảm an toàn còn phải tính đến các yếu tố về thẩm mỹ.
 
Hiện nay công nghệ tiên tiến trên thế giới và trong nước cũng đã cập nhật được rất nhiều phương pháp để loại bọ sẹo như công nghệ trị sẹo bằng Laser CO2, công nghệ bóc tách da vi điểm E-Matrix, phương pháp lăn kim và mới nhất là công nghệ trị sẹo đa lớp 3D... Tuy nhiên rất nhiều người vì không hiểu rõ về cấu tạo đặc thù của làn da mình đã điều trị không hiệu quả thậm chí còn ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ của làn da mình.
 
để giúp độc giả có thể hiểu hơn về phương pháp xóa sẹo, đặc biệt là trường hợp bị sẹo rỗ, phóng viên VTV đã ghi lại một cuộc trao đổi giữa một bệnh nhân bị sẹo rỗ và TS. Robert Glen Calderhead - Tổng thư ký hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ laser châu Âu.
 
BN: Thưa tiến sĩ, như tiến sĩ thấy, da mặt tôi đang bị sẹo và lỗ chân lông khá thô. Tôi đã từng thử nhiều phương pháp nhưng chưa hiệu quả, tiến sĩ có thể tư vấn giúp, với tình trạng da của tôi thì nên điều trị bằng phương pháp nào?
 
TS. Robert Glen Calderhead: Làn da của bạn đang gặp phải 2 vấn đề: Sẹo rỗ và lỗ chân lông thô, tuy nhiên bạn vẫn giữ được làn da sáng và sắc tố da đồng nhất. Do đó, giải pháp phù hợp với tình trạng sẹo lõm của bạn là công nghệ trị sẹo 3D.
 
đây là phương pháp dùng năng lượng sóng RF đi sâu xuống đáy sẹo lõm qua hệ thống siêu chíp, kích thích collagen và các mô đàn hồi tại điểm sâu nhất của chấn thương (đáy sẹo tại hạ bì) giúp kiến thiết lại tế bào da từ bên trong, cấu trúc da được sắp xếp lại, trùng khít, săn chắc, theo đó các vết sẹo lõm sẽ đầy lên.
 
Các siêu vi kim và năng lượng sóng RF sẽ kích thích sản sinh tế bào mới, tái sắp xếp cấu trúc và liên kết của các tổ chức collagen giúp làm đầy các vết sẹo lõm.
 
BN: Vậy tôi cần điều trị bao nhiêu lần, trong bao lâu và kết quả đạt được bao nhiêu phần trăm?
 
TS. Robert Glen Calderhead: Tình trạng sẹo lõm và lỗ chân lông bị gioãng rộng, bạn cần tiến hành 4 lần trị liệu, mỗi lần điều trị cách nhau từ 4-6 tuần tùy theo từng cơ địa và sự phục hồi của làn da sau trị liệu đầu tiên. Hãy theo dõi và cập nhật chi tiết về tình trạng làn da của bạn với điều trị viên để xác định chính xác lần điều trị tiếp theo.
 
Điều đáng mừng là làn da của bạn khá khọe và bạn còn trẻ nên hiệu quả đạt được rất cao. Vùng thái dương, sẹo mới nên kết quả gần như là tuyệt đối, còn với những vết sẹo lõm tập trung tại gò má, sẹo hình thành từ lâu và phức tạp hơn nên kết quả đạt được khoảng 75%.
 
BN: Vậy thưa tiến sĩ, trong quá trình điều trị tôi cần phải lưu ý những vấn đề gì?
 
TS. Robert Glen Calderhead: Trong quá trình trị sẹo, làn da cũng cần được bổ sung thêm Vitamin và dưỡng chất thiết yếu để giúp cho quá trình phục hồi làn da diễn ra nhanh hơn. Do vậy bạn cũng cần bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, nên tránh ăn các thức ăn cay nóng, và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trọi...
 
BN: Xin cảm ơn tiến sĩ.

 

 

Nguồn tin: vtv

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Hôm nay5,614
  • Tháng hiện tại56,984
  • Tổng lượt truy cập41,124,787
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây