UBND huyện tổ chức hội nghi tổng kết công tác thuế năm 2011

Thứ sáu - 09/03/2012 03:36 1.521 0
UBND huyện CưJút vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thu thuế năm 2011 và bàn các giải pháp thực hiện trong năm 2012. đến dự có đồng chí Trần Văn Nhất- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy, lãnh đạo Cục thuế Tỉnh, đại diện các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn.
đồng chí Hoàng Phú- CTUBND huyện và đồng chí Trương Thanh Tùng- phó CTUBND huyện chủ trì hội nghị.
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo báo cáo,  trong năm 2011 mặc dù ảnh hưởng của suy giảm kinh tế toàn cầu, thời tiết diễn biến phức tạp, trong khi đó giá cả các mặt hàng biến động thất thưọng,…làm ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân nộp thuế trên địa bàn huyện. Nhưng  với sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẻ giữa các ngành chức năng cùng sự nỗ lực của CBCC-VC ngành Thuế nên tổng thu thuế và phí ở huyện CưJút vẫn  đạt gần 54tọ· đồng, vượt 1,7%  kế hoạch tỉnh giao. Một số sắc thuế đạt cao như: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế nhà đất, phí, lệ phí.

( Toàn cảnh Hội nghị )
Theo kế hoạch, trong năm 2012 dự toán thu ngân sách tỉnh giao cho huyện CưJut là 146,2 tọ· đồng; trong đó: thuế, phí  huyện quản lý là  60 tọ· đồng và tỉnh quản lý là 72 tọ· đồng.   để thực hiện đạt chỉ tiêu giao, thời gian tới ngành thuế sẽ phối hợp với các ngành chức năng của huyện và các địa phương  tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân và các thành phần kinh tế nộp thuế đầy đủ; tăng cưọng các biện pháp thu nợ và  cưỡng chế thuế; triển khai các biện pháp chống thất thu ngân sách, nhất là thuế xây dựng vãng lai, thuế xây dựng nhà ở tư nhân và các hoạt động kinh doanh nông sản.  đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa trong công tác phòng chống các hành vi gian lận  về thuế.  
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Hoàng Phú nhấn mạnh: năm 2012 là một năm  hết sức khó khăn, vì vậy đòi họi các ngành chức năng, các địa phương cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa  để hoàn thành tốt công tác thu ngân sách; cần phát huy vai trò quản lý Nhà nước trong công tác Thuế;  Chi cục thuế cần phân tích đánh giá tình hình thực hiện dự toán; nhất là thực hiện các biện pháp chống thất thu ngân sách và xử lý dứt điểm nợ động thuế;  tích cực thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh kịp, xử lý thời những sai phạm trong kê khai thuế,….

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay3,607
  • Tháng hiện tại54,977
  • Tổng lượt truy cập41,122,780
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây