Hội nghị tuyên dương gia đình , thôn, bon, buôn, tổ dân phố và cơ quan văn hoá huyện Cư Jút lần thứ V / 2009-2011

Thứ sáu - 09/03/2012 03:35 1.869 0
Sáng ngày 02/3 tại Nhà văn hoá trung tâm huyện, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị tuyên dương gia đình, thôn, bon, buôn, tổ dân phố và cơ quan văn hoá huyện Cưjút lần thứ V/2009-2011 .
 đến dự hội nghị có các đồng chí: Tô đình Tuấn - Giám đốc Sở VH-TTvà du lịch, phó Ban thưọng trực Ban chỉ đạo xây dựng đSVH tỉnh;Phan Lục Tốn- phó bí thư Huyện ủy, Hoàng Phú- CTUBND huyện; thưọng trực HđND, UBND, UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, các gia đình, thôn, bon, buôn, tổ dân phố văn hóa tiêu biểu tiêu biểu. Ông Nguyễn Thiện Hoàn- phó CTUBND huyện- Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng đSVH huyện đã phát biểu khai mạc hội nghị.
Hội nghị tuyên dương gia đình , thôn, bon, buôn, tổ dân phố v� cơ quan văn hoá huyện Cư Jút lần thứ V / 2009-2011

Hội nghị tuyên dương gia đình , thôn, bon, buôn, tổ dân phố và cơ quan văn hoá huyện Cư Jút lần thứ V / 2009-2011

           Theo báo cáo của Ban chỉ đạo huyện CưJut, thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hoá ở khu dân cư   do UBMTTQ VN phát động,  từ năm 2009-2011 huọµên CưJút đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.  Các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân đã xác định được "văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu vừa là động lực phát triển kinh tế- xã hội". Cuộc vận động đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi và  thực sự đi vào đọi sống, hoạt động có nề nếp, gắn chặt với thực tiễn, các đơn vị thôn, buôn, bon, tổ dân phố đã chủ động xây dựng các quy ước, hương ước văn hoá.  Qua đó đã tăng cưọng được mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc, củng cố niềm tin của nhân dân đối với đảng, Nhà nước; tình làng nghĩa xóm được vun đắp, mối quan hệ giữa mỗi người, mỗi nhà ngày càng gắn bó tốt đẹp; các tệ nạn xã hội, hủ tục lạc hậu mê tín dị đoan từng bước được đẩy lùi. đọi sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện;  tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.
 Một điều đáng ghi nhận là  các cấp, các ngành đã gắn cuộc vận động với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thể hiện qua việc phát triển triển hệ thống giao thông nông thôn, phong trào ăn ở hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường của thôn được nhân dân tích cực hưởng ứng tích cực.    Ngoài việc huy động công lao động ra quân làm đường, thực hiện phương châm " Nhà nước và nhân dân cùng làm", nhân dân  trong huyện đã đóng góp hàng  trăm triệu đồng  để rải nhựa, đổ bê tông  và rải cấp phối các trục đường  liên xã, liên thôn, liên xóm   tạo cho bộ mặt nông thôn ở huyện ngày càng khang trang hơn.  Nhọ nhận thức được  ý nghĩa to lớn của cuộc vận động nên cơ quan, đơn vị, gia đình đã hưởng ứng tích cực.  Theo đó,  số hộ gia đình, cơ quan, thôn, bon, buôn, tổ dân phố  đạt tiêu chuẩn văn hóa tăng lên hàng năm. Nếu như năm 2009 toàn huyện có 14.025 hộ, 77 thôn,  bon, buôn, tổ dân phố, 78 cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hóa, thì đến năm 2011 có 15.353 hộ gia đình, 99    thôn,  bon, buôn, tổ dân phố và 86 cơ quan đạt tiêu chuẩn văn hóa. Điển hình trong phong trào có gia đình ông Nguyễn Qua ở xã Tâm Thắng, ông Mai Xuân đoàn ở thị trấn EaTling, ông đỗ đức Bào ở xã Nam Dong, ông Hoàng Vĩnh So ở xã Đăk Rông,… về tập thể có   thôn 4 xã Tâm Thắng, Tổ dân phố 4 thị trấn EaTling, thôn 1 xã Nam Dong, các cơ quan có Văn phòng HđND- UBND, Phòng Tài chính kế hoạch, Bệnh viện đa khoa huyện,.. và nhiều đơn vị văn hóa tiêu biểu khác.
          Cũng tại hội nghị,  sau khi các  ngành, đoàn thể ,  các cơ sở và gia đình văn hóa tiêu biểu   báo cáo tham luận đóng góp những kinh nghiệm trong việc xây dựng đọi sống văn hoá. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận nêu lên những mặt còn hạn chế tồn tại cần khắc phục, để phong trào  thực sự  đi vào đọi sống,  phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.
đến dự và phát biểu tại hội nghị,  đồng chí Hoàng Phú - CT UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong huyện đã đạt được trong năm qua;  đồng thời đồng chí cũng  mong rằng  các cấp, các ngành cùng mọi tầng lớp nhân dân trong huyện cố gắng phát huy những kế quả đạt được, khắc phục những tồn tại yếu kém để xây dựng huyện nhà ngày một giàu mạnh.
          Cũng tại hội nghị, Ban chỉ đạo XDđSVH huyện đã  trao giấy chứng nhận cho 2 xã đạt xã văn hóa là xã Nam Dong và Tâm Thắng; 11  cơ quan, đơn vị, trường học  đạt tiêu chuẩn văn hoá  3 năm liên tục; Trao giấy khen của CT UBND huyện cho 32 tập thể và 25 hộ gia đình tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đọi sống văn hóa năm 2011. 

 
Tác giả bài viết: Hữu Phương

Nguồn tin: Аài truyền thanh huyện Cư Jút

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập159
  • Hôm nay3,521
  • Tháng hiện tại54,891
  • Tổng lượt truy cập41,122,694
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây