Ông Hoàng Văn Nghiên hiến trên 2000m2 đất làm đường giao thông

Thứ sáu - 07/09/2012 05:31 1.884 0
Trước đây, đường từ thôn 1, xã đắk D’rông (Chư Jút) ra cánh đồng chỉ là lối mòn, gồ ghề, mỗi khi mưa to thì lầy lội, trơn trượt nên việc đi lại, sản xuất của người dân trong thôn rất vất vả. Từ đầu năm, thôn 1 được các cấp đầu tư xây dựng gần 1km đường giao thông nông thôn, thay thế cho con đường mòn trước đây nên nhân dân phấn khởi lắm.

 
Nhưng khi làm đường mới thì những hộ nằm trong khu vực quy hoạch sẽ bị ảnh hưởng tới diện tích đất thổ cư, nhiều gia đình phải phá bọ tưọng rào, chặt bọ cây cối…
 
Hiểu được ý nghĩa to lớn của việc làm đường giao thông và trách nhiệm của gia đình mình, ông Hoàng Văn Nghiên đã gương mẫu đi đầu trong việc tự nguyện hiến đất, phá bọ những tài sản nằm trong khu vực quy hoạch làm đường để việc giải phóng mặt bằng được thuận lợi.
 
Theo đó, gia đình ông đã hiến trên 2000m2 đất thổ cư và chặt bọ hàng trăm cây cà phê đang trong thời kỳ kinh doanh để làm đường.
 
Ông tâm sự: "Xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn của cả nước, làm thay đổi diện mạo của nông thôn và nâng cao đọi sống cho những người nông dân như chúng tôi. Vậy việc làm của chúng tôi không chỉ vì lợi ích chung mà còn vì lợi ích của gia đình. đưọng giao thông được mở rộng, chúng tôi sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn trong quá trình đi lại, sản xuất nông nghiệp".
 
Không chỉ vậy, ông Nghiên còn cùng Ban vận động giải phóng mặt bằng tới từng gia đình có dự án làm đường đi qua trò chuyện, giải thích để người dân hiểu và ủng hộ dự án. Nghe và noi gương ông Nghiên, nhiều hộ đã tự giác chấp hành giúp cho việc xây dựng con đường được thuận lợi, đúng tiến độ. Nay con đường đã dần hoàn thiện, phục vụ nhân dân đi lại khiến cả thôn phấn khởi, vui mừng. 
 
Phương Nam

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay4,592
  • Tháng hiện tại55,962
  • Tổng lượt truy cập41,123,765
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây