11 cách nhanh nhất để Google thông tin bạn cần

Thứ năm - 12/06/2014 03:12 1.339 0
Thay vì loay hoay giữa một đống tin tức không được sắp xếp theo trật tự nào, bạn có thể sử dụng những cách sau để tiết kiệm thời gian và có được thông tin bạn cần một cách nhanh nhất.

Theo thống kê, năm 2013, có trung bình 5 tỉ 922 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày trên Google. Quả là một lượng lớn thời gian gần bằng số dân trên thế giới dành cho việc tìm kiếm trên mạng. Vấn đề là, họ không sử dụng những cách tìm kiếm ngắn gọn, thông minh mà Google đã xây dựng trên công cụ tìm kiếm của họ. Dưới đây là một số cách thức giúp bạn tiết kiệm thời gian khi thực hiện việc tìm kiếm trên Google. 

Tìm kiếm trong bất kì trang nào:

Nếu bạn chợt nhớ ra một bài báo trên trang Atlantic bạn từng đọc có nội dung về sự tự tin của phụ nữ nơi công sở hoặc điều gì đó tương tự thế? Bản thân trang đó có thể không có công cụ tìm kiếm tốt nhưng không có nghĩa là bạn không thể tìm thấy thông qua công cụ tìm kiếm của Google. Chỉ đơn giản bằng cách gõ tên website, dấu hai chấm, và cụm từ bạn muốn tìm kiếm ví dụ như:

atlantic.com:phụ nữ độc lập nơi công sở.

Google sẽ rà soát các trang trên atlantic.com hoặc bất kì website nào bạn muốn. Cách này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi phải lướt qua hàng loạt các trang web lộn xộn và không có trọng tâm. 

Tìm kiếm thông tin chuyến bay

Bạn muốn kiểm tra các chuyến bay từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội. Bạn chỉ cần vào phần google.com/flights rồi gõ thông tin bạn muốn tìm. Sau đó một bảng các chuyến bay và giờ bay với giá cả sẽ hiện ra để bạn lựa chọn. Thậm chí trên bảng còn có thông tin chuyến bay thẳng hay bay từng chặng.

Thậm chí nếu bạn cần đón ai đó ở sân bay, bạn cũng có thể vào trang flights của Google để gõ số hiệu chuyến bay và Google sẽ liên lạc với hãng hàng không để biết tình trạng chuyến bay ra sao. Chuyến bay bị hoãn, bị chậm hay cất cánh đúng giờ và đưa ra thời gian dự kiến hạ cánh để bạn ra sân bay đón. 

Đổi đơn vị đo lường

Chúng ta được dạy để nhớ tỉ lệ quy đổi các đơn vị đo lường từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường: inches sang centimeters, lít sang cups, và nhiều thứ khác. Nhưng khi internet ra đời, các thông tin đó nhanh chóng biến khỏi đầu chúng ta. Giờ đây, chúng ta chỉ cần google để có được thông tin đó. Google quy đổi mọi đơn vị đo lường mà bạn cần trên mọi lĩnh vực từ độ dài, nhiệt độ, tốc độ, âm thanh, đất đai, tiêu thụ xăng, thời gian và sức chứa điện tử. Chỉ cần gõ ra đơn vị mà bạn muốn chuyển đổi giống như “148 pounds to kilograms” hay “200MPH to KPH” và Google sẽ mang tới cho bạn kết quả bạn muốn. Bạn cũng có thể lựa chọn theo mục lục bằng cách trỏ chuột vào mũi tên phía bên phải hộp số và nó sẽ hiện ra các đơn vị chi tiết hơn. 

Quy đổi tiền tệ 

Có lẽ bạn đang muốn đầu tư vào đồng Euro vào mùa hè này và muốn biết liệu bạn có thể kiếm được nhiều tiền ở đó không. Chỉ cần gõ “dollars to Euro” hoặc “dollars in 57 euros” rồi kết quả sẽ hiện ra ngay tức khắc. Thậm chí còn có cả một biểu đồ ở phía bên phải so sánh sự tăng giảm giữa đồng tiền ngoại tệ so với đồng dollar theo từng năm. 

Kiểm tra đơn hàng

Đây là một chức năng rất tuyệt vời, khi tôi mặc định rằng công ty vận chuyển của mình là đơn vị duy nhất biết được hàng của tôi đang ở đâu. Tất cả những gì bạn cần làm là chép lại số đơn hàng, và dán nó lên thanh tìm kiếm và Google sẽ cho biết chính xác gói hàng của bạn đang ở đâu trên hành trình về nhà bạn. Thông tin này được trích xuất từ các hãng chuyển phát nhanh như FedEx, UPS, hoặc dịch vụ bưu chính của Mỹ. 

Tìm kiếm kết quả với máy tính số

Máy tính số  của Google khá dễ sử dụng, nhưng bạn cần ghi nhớ một điều quan trọng là các ký hiệu có chút khác biệt. Trên máy tính, ký hiệu của phép nhân là dấu sao (*) và phép chia được thay thế bằng dấu gạch chéo (/).

Nếu bạn tìm kiếm kết quả của: 100*3.14 – cos(83) =

Điều đó có nghĩa là bạn đang tìm kết quả của 100 nhân với 3.14 trừ đi cosin của 83. 

Tra cứu giờ theo vùng

Công cụ này đặc biệt hữu ích nếu bạn có người bạn nào đó đang ở phía kia của thế giới. Ví dụ, đôi khi tôi muốn nói chuyện với bạn bè cùng học đại học ở Isarel, nhưng tôi không thể lúc nào cũng nhớ được ở bên đó đang là mấy giờ. Tôi sẽ mở Google rồi gõ “Isarel time” và đó là thứ đầu tiên tôi nhìn thấy. 

Tra cứu số La Mã

Khi giải bóng bầu dục Quốc Gia Mỹ quyết định không sử dụng số La Mã trong logo thứ 50 của Super Bowl, nó cũng khiến cho họ phải méo mặt. Do vậy, công cụ tiện lợi ít được biết đến này sẽ giúp ích cho những ai trong chúng ta không muốn nhớ các ký hiệu La Mã.

Bạn chỉ cần gõ “132 in Roman” sau đó Google sẽ tìm ra số La Mã thích hợp cho bạn. Và cách ngược lại cũng hiệu quả. 

Tìm kiếm trong khoảng

Có thể bạn là tay chuyên săn khuyến mại online và muốn có cách nhanh nhất để kiểm tra xem bạn có vật đó trong mức giá mong muốn hay không. Bằng cách đơn giản gõ tên sản phẩm và mức giá (với giới hạn đầu và cuối) trong một lệnh. Ví dụ như “samsung TV ‘$300 ..500’”. 

Tìm kiếm thông tin thời tiết

Chừng nào bạn còn cho phép hiển thị thông tin địa điểm thì bạn chỉ cần gõ “weather” vào thanh công cụ tìm kiếm và có một bảng thể hiện nhiệt độ trong ngày như bảng dưới đây. Trong đó có đính kèm dự báo thời tiết trong cả tuần, được cung cấp dữ liệu bởi các kênh Thời Tiết và AccuWeather. 

Tìm định nghĩa và phát âm của một từ ngoại ngữ

Bạn chỉ cần gõ “define loquacious” (hoặc bất kì từ nào bạn tò mò về nó). Định nghĩa của từ sẽ xuất hiện trước, cùng với từ đồng nghĩa và khác nghĩa. Khi trỏ chuột vào mũi tên phía bên dưới định nghĩa bạn sẽ biết thêm và nguồn gốc của từ, dịch từ hoặc xem nó được sử dụng ra sao. 

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,385
  • Tổng lượt truy cập40,977,258
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây