Dấu vết đau thương vụ xe khách lao sông kinh hoàng làm 34 người chết

Thứ bảy - 19/05/2012 23:52 1.478 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Cửa xe, bánh xe và những vật dụng cá nhân của hành khách vương vãi khắp nơi bên bọ sông, lan can cầu Sêrêpốk tan tành... là những cảnh tượng còn sót lại sau vụ tai nạn xảy ra dêm khuya 17/5, trên cầu Sêrêpốk, ranh giới giữa đắk Lắk và đắk Nông.

Bệnh viện đa khoa tỉnh đắk Lắk, hiện vẫn đang cấp cứu, theo dõi 25 nạn nhân trong tình trạng hết sức nguy kịch.

đến thời điểm này, tại hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe khách đã được các lực lượng chức năng công an tỉnh đắk Lắk trục vớt và đưa về trụ sở để tiến hành điều tra.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, sáng nay, 18/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uọ· ban An toàn Quốc gia đã chỉ đạo khẩn cấp đại diện Uọ· ban lập tức vào ngay hiện trường. đồng thời, UBND tỉnh đắk Lắk cũng đã có cuộc họp khẩn cấp, đưa ra nhiều phương án hỗ trợ cho các nạn nhân gặp nạn và quyết định hỗ trợ những nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn mỗi trường hợp 6 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương được hỗ trợ 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần bảo hiểm PJICO đã tạm ứng bồi thưọng cho các nạn nhân. Bảo hiểm PJICO đã quyết định tạm ứng bôÌ€i thưọng 25 triêÌ£u đôÌ€ng (tương đương 50% giá trị bảo hiểm) cho từng hành khách là nạn nhân xấu số đã thiêÌ£t mạng và tạm ứng bôÌ€i thưọng từ 5 đến 10 triêÌ£u đôÌ€ng cho mỗi người bị thương. Phía bảo hiểm cũng cho hay sẽ thanh toán toàn bôÌ£ chi phí vâÌ£n chuyển cấp cứu trong quá trình điều trị của các nạn nhân gặp nạn.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật tình hình các nạn nhân và chi tiết xung quanh vụ thảm họa này.

 
 

 

 

 Hoàng Trần

Ý kiến bạn đọc


TUYẾN đƯọœNG QUọC Lọ˜ 14 DO Bọ˜ GIAO THÔNG QUẢN LÝ NHƯ VẬY TRÁCH NHIọ†M CủA Bọ˜ ?

Hiện nay các tuyến đường quốc lộ đều do Bộ giao thông vận tải quản lý từ khâu làm mới đến khi duy tu sửa chửa , các địa phương không có thẩm quyền trong vấn đề nâng cấp mở rộng hay duy tu sửa chửa. Hệ thống bộ máy quản lý đường quốc lộ rất cồng kềnh, Bộ giao thông vận tải giao cho Tổng cục đường bộ Việt nam trực tiếp chỉ đạo chung trong cả nước , dưới Tổng cục có các Khu quản lý đường bộ trực tiếp quản lý gồm nhiều tỉnh , dưới Khu quản lý có các công ty quản lý sửa chửa đường bộ trực thuộc chịu trách nhiệm quản lý sửa chửa tuyến đường quốc lộ . Như tại khu vực miền trung và tây nguyên có Khu quản lý đường bộ khu 5 quản lý , riêng 2 tỉnh Đăklăk và Đăknông có Công ty quản lý đường bộ Đăklăk chịu trách nhiệm quản lý duy tu sửa chửa. Những năm qua trên tuyến đường quốc lộ 14 chỉ có đoạn đường trên 350km có đến 7 trạm thu phí , tiền thu phí qua trạm rất nhiều , nhưng Tổng cục đường bộ VN để dành cho duy tu sửa chửa không được bao nhiêu , tuyến đường quốc lộ 14 xuống cấp nghiêm trọng phóng viên báo đài phản ánh liên tục nhưng cũng không được khắc phục. Do chất lượng tuyến đường quá xấu cũng là nguyên nhân xãy ra tai nạn, như vậy trách nhiệm của Bộ đến đâu? để sớm khắc phục đề nghị Bộ giao thông cần quan tâm, sớm nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 . Bên cạnh đó Bộ giao thông vận tải cần đẩy mạnh phân cấp cho các địa phương quản lý các tuyến đường quốc lộ đi ngang qua địa phương mình, chủ động trong việc sửa chửa khắc phục kịp thời các đoạn đường quốc lộ bị xuống cấp , từ nguồn thu phí của các trạm đặt ở địa phương mình, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường quốc lộ do mình quản lý. MINH TRÍ

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay4,020
  • Tháng hiện tại62,513
  • Tổng lượt truy cập41,130,316
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây