đoàn công tác của tỉnh làm việc với huyện Cư Jút về xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 06/11/2011 23:03 1.590 0
Sáng ngày 27-10, đoàn công tác của UBND tỉnh đã về làm việc với UBND xã Nam Dong, huyện Chư Jút tìm hiểu về chương trình xây dựng NTM trên địa bàn xã. Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện Chư Jút.
 
Tại buổi làm việc, đoàn công tác của UBND tỉnh đã nghe báo cáo về tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Chư Jút từ đầu năm 2011 đến nay. Theo đó, ngay sau khi nhận được hướng dẫn của Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM của tỉnh, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện Chư Jút giai đoạn 2010-2020. đồng thời, chỉ đạo cho các xã thành lập Ban quản lý xây dựng NTM cấp xã, đến nay UBND các xã đã thành lập Ban quản lý xây dựng NTM ở 7/7 xã, triển khai và thành lập được 115 ban phát triển xây dựng NTM, lập quy hoạch chi tiết xây dựng NTM cho các xã. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo đã chủ động trong công tác tuyên truyền đến tất cả các cấp, các ngành và nhân dân từ nhận thức đến cách làm để người dân thấy được vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng NTM. Từ nay đến cuối năm 2011, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Chư Jút sẽ phấn đấu hoàn thành quy hoạch chung, riêng xã Nam Dong sẽ hoàn thành trước tháng 11-2011. Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo của huyện, việc xây dựng NTM trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết về lập, thẩm định và phê duyệt dự toán các loại quy hoạch, lập đề án xây dựng NTM nên địa phương khó triển khai kịp tiến độ…
 
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn đức Luyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của đảng bộ và nhân dân huyện Chư Jút trong việc thực hiện xây dựng NTM trong thời gian qua, phương án tổ chức thực hiện, có kế hoạch chi tiết, huy động được cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tạo sự đồng tâm nhất trí cao của nhân dân. Công tác quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết được thực hiện theo đúng tiến độ. đồng chí cũng lưu ý Ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân hiểu được từng tiêu chí trong xây dựng NTM, trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng cần huy động được sự tham gia của nhân dân, phải được nhân dân bàn bạc, tạo sự đồng thuận cùng thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện.
 

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,870
  • Tổng lượt truy cập40,977,743
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây