Doanh nghiệp xăng dầu lãi hàng chục tọ· đồng mỗi ngày

Thứ ba - 22/05/2012 09:28 1.278 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Những ngày qua, giá xăng dầu trên thị trường thế giới liên tục giảm mạnh, trong khi giá bán lẻ trong nước vẫn giữ nguyên. Theo ước tính, với mức giá hiện nay, doanh nghiệp xăng dầu đang lãi hàng chục tọ· đồng mỗi ngày.
Những số liệu mới nhất về giá xăng dầu trên thị trường thế giới cho thấy, ngày 17/5, giá xăng A92 tại Singapore chỉ còn 117,01 USD/thùng. Trước đó, ngày 16/5 là 117,33 USD/thùng.

Mức mức giá xăng dầu nhập khẩu như trên và mức giá bán lẻ trong nước hiện nay, mỗi ngày doanh nghiệp lời thêm 100 đồng/lít xăng.

Cụ thể, giá cơ sở trung bình 30 ngày tính từ 16/5 trở về trước doanh nghiệp lời 800 đồng/lít. Nhưng sau phiên giao dịch ngày 17/5, giá cơ sở lại thấp hơn giá bán lẻ trong nước 900 đồng/lít.

Khoản lời không chỉ tăng lên mỗi ngày ở mặt hàng xăng mà các mặt hàng dầu DO, dầu họa... doanh nghiệp đầu mối cũng đang thu lời lớn.

Tính toán sơ bộ, với mức lợi nhuận trên và lượng tiêu thụ khoảng 24 triệu lít/ngày của doanh nghiệp đầu mối lớn nhất, khoản lời thu về có thể lên đến 18-19 tọ· đồng/ngày.

Còn với doanh nghiệp đầu mối có mức tiêu thụ khoảng 7-8 triệu lít/ngày, mức lời thu về 5-6 tọ· đồng/ngày.

Khánh Tuân (Theo Tuổi Trẻ)

Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRI (21-05-2012 | 21:00 )

    Bọ˜ TÀI CHÍNH KỊP THọœI Điọ€U CHọˆNH GIÁ Xđ‚NG DẦU KHÔNG THọ‚ CHẦN CHọª Khi giá dầu thô trên thế giới mới vừa tăng, thì lập tức các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã kêu lỗ, đề nghị nhà nước điều chỉnh tăng giá , và đúng thật hai bộ, Bộ Tài chính và Bộ công thương đã thống nhất điều chỉnh tăng giá ngay, nhưng cũng tại thời điểm đó thì các nước khác như Trung quốc lại cho phép điều chỉnh giảm giá ? đến nay thì giá dầu thô thế giới liên tục giảm, thời gian đã quá lâu người dân thì sốt ruột, nhưng không thấy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nào đề nghị nhà nước điều chỉnh giá giảm cho phù hợp, các doanh nghiệp thì bảo đây là trách nhiệm của Bộ tài chính, còn Bộ Tài chính thì đang cân nhắc không biết đến bao giọ ? các doanh nghiệp xăng dầu hiện nay đang lãi lớn thực chất là bóc lột túi tiền của người tiêu dùng hiện nay, chỉ có lợi cho các doanh nghiệp, từ trước đến nay không có đơn vị nào đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được kịp thời và có trách nhiệm, cần có một tổ chức thực hiện nhiệm vụ này, về lâu dài đề nghị Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt nam cần quan tâm theo dõi có ý kiến đề xuất kịp thời với các cơ quan có chức năng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. Hiện nay để người tiêu dùng không bị thiệt thòi, đề nghị Bộ Tài chính sớm điều chỉnh giảm giá xăng dầu được kịp thời. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: nguoiduatin

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại58,760
  • Tổng lượt truy cập41,126,563
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây