Khoảng khắc kinh hoàng trên chuyến xe tử thần

Thứ ba - 22/05/2012 08:45 1.459 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
đến 20h ngày 18/5, 34 nạn nhân tử vong và 22 người bị thương nặng trong vụ tai nạn xe khách tại Đăk Lăk

Vụ tai nạn giao thông trên xảy ra vào khoảng 22h30’ tối 17/5, tại cầu 14, trên sông Serepok (địa bàn giáp giới giữa 2 tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông) của xe buýt BKS 47V-2371 của HTX vận tải Quyết Thắng (huyện Krông Pắk). Tính đến 20h, ngày 18/5, 34 bệnh nhân đã chết (trong đó, 32 ca từ hiện trường đưa thẳng vào bệnh viện, 2 ca chết tại khoa cấp cứu) và 22 ca bị thương nặng.

Chiếc xe đã được đưa về bến xe đắk Lắk

được biết khi vụ tai nạn trên xảy ra, hàng trăm người dân sinh sống cạnh hiện trường đã nhanh chóng cứu hộ và đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện gần đó. để gặp những nạn nhân của vụ tai nạn PV Người đưa tin đã tìm đến Bệnh viện đa khoa tỉnh đắk Lắk. Trao đổi với Người đưa tin, sinh viên Nguyễn Mạnh Tuấn (21 tuổi, SV trường Cđ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) cho biết: "thời điểm xảy ra tai nạn khoảng 22h30’, lúc đó em còn đang thức. Chiếc xe đang chạy bình thưọng nhưng vì tránh một chiếc xe tải và một chiếc xe máy phía trước nên tài xế bị mất lái, tông vào taluy đường và lao xuống cầu". Lúc đó, sinh viên này chỉ kịp đưa hai tay lên ôm đầu và không biết chuyện gì xảy ra sau đó.  được biết, sau khi cấp cứu, Nguyễn Mạnh Tuấn là một trong số ít nạn nhân còn tỉnh táo trong số 20 người trong vụ lật xe đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk.

Theo lời kể của Tuấn, khoảng hơn 30 phút sau khi tai nạn, mở mắt ra thấy đầu óc mình choáng váng, tay trái bị gãy do ôm đầu và chân trái bị gãy xương đùi do một chiếc ghế đè lên. Người trên xe lúc này hoảng loản và kêu gào thảm thiết. "Em gọi tên 4 người bạn học cấp 3 của em (đều học ở Sài Gòn và đi cùng chuyến xe) nhưng chỉ có một người lên tiếng. Lúc này trước mặt em có một lối thoát nhưng em bị gãy xương đùi và tay nên không ra được nên em chỉ đường cho bạn em lên. Sau đó, em dồn hết sức kéo một cháu bé phía sau mình lên phía trước và đẩy được ra bên ngoài", Tuấn kinh hoàng nhớ lại.

Trao đổi với Người đưa tin, bác sĩ Nguyễn đại Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết: Từ lúc 23h ngày 17/5 đến 3h sáng ngày 18/5, Bệnh viện tỉnh Đăk Lăk tiếp nhận tất cả 24 ca cấp cứu, trong đó, có hai người tử vong ngoài viện, Tại nhà xác hiện tại chỉ còn 1 xác nữ vô danh chưa có thân nhân đến nhận. Bác sĩ Phong cũng cho biết thêm, khi nhận được tin tai nạn, bệnh viện đã điều 3 xe cứu thương nhanh chóng đến hiện trường cấp cứu và chuyển về các bệnh nhân về bệnh viện tỉnh. Ngoài ra, 20 bác sĩ, điều dưỡng của các khoa ngoại tổng quát, ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình, xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh để cấp cứu ban đầu. đến 17h ngày 18/5, bệnh viện không thu bất kì khoản tiền nào của các bệnh nhân. Việc thu viện phí hay không, bệnh viện chọ chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế và Lãnh đạo tỉnh Đăk Lăk.

được biết, trong 6 người đang điều trị tại Khoa chấn thương chỉnh hình thì có 4 ca chỉ định mổ vào sáng hôm qua (18/5). Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tích cực và tình trạng sức khọe tương đối ổn định. Có 1 ca tại khoa phẫu thuật gây mê hồi sức đã mổ nhưng rất nặng, khó có thể qua khọi đó là Đinh Thị Anh Thủy (21 tuổi, trú thôn 18, xã Ea Riêng, huyện Ma đrắc). Theo bác sĩ Phong, bệnh nhân Thủy bị chấn thương ngực, dập phổi trái đã phẫu thuật dẫn lưu máu màng phổi bên trái, kèm theo gãy nách cốt sống và liệt 2 chi dưới. Nếu chăm sóc tốt và qua khọi, thì tương lai của bệnh nhân của rất mù mịt, vì nạn nhân chỉ có thể ngồi xe lăn chứ không thể đi đứng được bằng đôi chân của mình. được biết, chồng nạn nhân Thủy đã chết trong khi con gái 3 tuổi bị chấn thương nặng.

Tại Khoa ngoại tổng hợp, các bác sĩ đặc biệt quan tâm đến trường hợp cháu Lê Thị Bích Trâm (7 tuổi) có bố là Lê Công Bằng (39 tuổi) và mẹ là Trần Thị Thanh Trúc (38 tuổi), đều trú tại xã Phước An, huyện Krông Pắk. Bố mẹ Trâm đều đã chết trên chuyến xe định mệnh ấy mà Trâm không hề hay biết. Thỉnh thoảng cô bé lại gọi họi các bác sĩ là bố mẹ cháu còn sống không.

Sinh viên Nguyễn Mạnh Tuấn trao đổi với phóng viên

Một sinh viên cứu được 4 người gặp nạn

Trao đổi với Người đưa tin, Nguyễn Mạnh Tuấn nhớ lại: "Sau khi em đẩy được cháu bé ra ngoài thì thấy có một cô gái khoảng 20 tuổi đạp mạnh nhiều lần vào chân trái mình. Em thấy ánh mắt cô như đang cầu cứu mình vậy nên tiếp tục kéo cô gái lên trên và đẩy ra cửa thoát hiểm. Cứ như vậy, em đã đẩy ra được thêm 2 người thanh niên (khoảng trên dưới 20 tuổi) nữa ra ngoài. Sau đó em tiếp tục gọi 3 người bạn của mình nhưng không nghe thấy gì hết, em nghĩ 3 bạn này đã chết". được biết, sau khi đẩy được 4 người ra khơi xe, sinh viên này đã kiết sức nên ngất xỉu. Khoảng 30 phút sau Tuấn đã được các đội cứu hộ đưa ra vào viện cấp cứu.

Bộ GTVT vào cuộc vụ lật xe khách

Sáng hôm qua (8/5), Bộ GTVT cho biết,  UB ATGT Quốc gia (Bộ GTVT) đã cử một đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ GTVT kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục đưọng bộ Việt Nam - Nguyễn Ngọc đông làm trưởng đoàn vào hiện trường để thăm họi người bị thương, gia đình có người chết. đoàn này sẽ phối hợp với UBND tỉnh Đăk Lăk chỉ đạo các cơ quan có liên quan giải quyết vụ tai nạn. Trao đổi với Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ (Bộ GTVT) cho biết: Ngay sau khi tai nạn xảy ra Công ty TNHH một thành viên quản lý & sửa chữa đường bộ Đăk Lăk đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh và các cơ quan liên quan tế khẩn trương cấp cứu người bị thương và đưa thi thể nạn nhân ra khơi phương tiện. UBND tỉnh Đăk Lăk  đã cử 3 đoàn đi thăm họi, hỗ trợ người bị thương và các gia đình có người chết ở các huyện và thành phố Ban Mê Thuột.

Trần Quyết - Nguyễn Tâm

Ý kiến bạn đọc

Minh Trí (21-05-2012 | 20:36 )
  • Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xãy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém , chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp , đường ở miền núi quá hẹp, quanh co cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn.Những năm qua ở nước ta việc đầu tư công các công trình không dứt điểm, kéo dài , chất lượng quá kém , như tuyến đường quốc lộ 1a mới hoàn thành đưa vào sử dụng năm trước thì năm sau đã bị hư họng xuống cấp. Do không tập trung dứt điểm nên không thể nào phát huy được hiệu quả, vì thời gian vận chuyển hành khách, lưu thông hàng hóa mất quá nhiều thời gian, như đoạn đường từ TP.HCM đến Buôn Ma Thuột chỉ có khoảng cách 350km, nhưng phải đi tốn quá nhiều thời gian trên 9 giọ đồng hồ mới đến nơi. Hiện nay đoạn đường này quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủyu , nhiều năm qua đã xãy ra nhiều vụ tai nạn thảm khóc, gần đây nhất tối ngày 17/5 vừa qua một vụ tai nạn xãy ra làm cho 37 người chết và trên 20 bị thương, người thân trong giađình phải chứng kiến người thân của mình ra đi trên những chuyến xe định mạng, nhưng không biết làm gì để khắc phục. đây là tuyến đường độc đạo nối liền từ các tỉnh tây nguyên đến thành phố Hồ chí Minh và các tỉnh lân cận, người dân do công việc làm ăn, lao động ở các khu công nghiệp , con em đi học xa như ởthành phố Hồ chí Minh, Bình dương vv…vẫn phải tiếp tục đi trên con đường này , không biết các Bộ ngành trung ương có biết không ? Nhất là cơ quan Bộ giao thông là tham mưu chính cho Chính phủ để triển khai tuyến đường này, nhưng cách làm của Bộ trong những năm qua, không biết đến năm nào ? đoạn đường quốc lộ 14 mới được nâng cấp mở rộng sớm hoàn thànhđưa vào sử dụng, cấp đường đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn. Néu như trước đây tuyến đường quốc lộ 14 được Chính phủ quy hoạch tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng, nay Bộ giao thông chỉ cho phép hạ cấp đường là cấp 3 miền núi, do vậy bề rộng thân đường chỉ bằng ½ so với đường ở đồng bằng là không phù hợp, vì tuyến đường này số lượng phương tiện lưu thông quá lớn. Nếu thực hiện cấp đường cấp 3 miền núi, thì chắc chắn không thể khắc phục được được tình hình tai nạn xãy ra liên tục trong thời gian vừa qua, sau đó lại tiếp tục mở rộng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng đây là sự lãng phí tiền của nhà nước và nhân dân. Với sự mong mõi chọ đợi của người dân, các dân tộc ở tây nguyên mong muốn nhà nước sớm triển khai nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 hoàn thành trong thời gian sớm nhất. MINH TRÍ

Nguồn tin: nguoiduatin

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại58,578
  • Tổng lượt truy cập41,126,381
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây