đừng hồi tưởng chuyện xấu - nó chỉ làm bạn ốm

Chủ nhật - 01/04/2012 10:46 1.375 0
Những người thưọng bực tức, hối tiếc hoặc chua xót về chuyện không hay trước kia của mình sẽ khó lòng làm tốt nhiệm vụ trong hiện tại, và cũng thưọng thấy đau đớn hơn.
Ảnh: 4.bp.blogspot.com.

Theo nghiên cứu của đại học Granada (Tây Ban Nha), thái độ của mọi người với quá khứ sẽ ảnh hưởng đến sức khọe cũng như chất lượng sống của chính họ trong hiện tại.

đồng tác giả nghiên cứu Cristian Oyanadel cho biết: "Chúng tôi quan sát thấy những người có cái nhìn tiêu cực về chuyện xảy ra trong quá khứ thì cũng sẽ bi quan hơn và phó mặc may rủi cho các sự kiện hiện tại".

Việc chỉ chăm chăm vào tương lai tuy không gây hại đến sức khọe như việc hồi tưởng chuyện cũ, song lại khiến mọi người quên hưởng thụ điều họ đang có.

Những người hạnh phúc nhất, đồng thời khọe mạnh nhất, theo các nhà nghiên cứu, là những người luôn cố gắng tận hưởng cuộc sống ngay bay giọ, trong khi học cách rút kinh nghiệm từ quá khứ và lập kế hoạch cho tương lai.

Nghiên cứu thực hiện trên 50 người gồm cả nam và nữ, họi cảm nhận của họ về quá khứ, tương lai, cũng như sức khọe, tinh thần và chất lượng sống hiện tại của họ.

Công trình được công bố trên tạp chí Universitas Psychologica số mới nhất.

T. An

Nguồn tin: VnEpress.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Hôm nay5,455
  • Tháng hiện tại56,825
  • Tổng lượt truy cập41,124,628
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây