|
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet) |
Hơn 41,2 tọ· đồng, trong đó 25% trong số tiền thu được là từ chương trình nhắn tin ủng hộ thông qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1409 đã được dùng cho chương trình "Ngân hàng bò," giúp đỡ những hộ nghèo nhất cả nước phát triển cuộc sống.
Số tiền này đã được Hội Chữ thập đọ sử dụng để mua và tặng 5.896 con bò sinh sản cho 5.896 hộ dân tại 189 xã thuộc 69 huyện nghèo nhất của Việt Nam.
Số tiền thu được từ nhắn tin ủng hộ tới đầu số 1409 đã được sử dụng tặng 500 con bò sinh sản cho đồng bào các tỉnh Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu và Hà Giang, mỗi con bò trị giá 7 triệu đồng. Hội Chữ thập đọ Việt Nam đang chuẩn bị cấp phát bò sinh sản cho đồng bào nghèo ở Bắc Kạn và Yên Bái từ nguồn quỹ ủng hộ qua nhắn tin.
Dự án "Ngân hàng bò" được triển khai từ tháng 6/2010. Còn chương trình nhắn tin ủng hộ do Hội Chữ thập đọ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC phát động từ tháng 1/2011 nhằm đa dạng hóa cách thức gây quỹ cho chương trình ngân hàng bò. Ngoài ra, dự án còn được sự ủng hộ tích cực từ các nguồn khác như: chương trình "Cuộc sống vẫn tươi đẹp", Hội Chữ thập đọ và Trăng lưỡi liềm đọ quốc tế.
Từ hiệu quả và ý nghĩa của chương trình, năm 2012, Hội Chữ thập đọ Việt Nam tiếp tục thực hiện chương trình nhắn tin UH gửi 1409, mỗi tin nhắn trị giá 18.000 đồng. đồng thời, Dự án "Ngân hàng bò" cũng được tăng cưọng truyền thông thông qua chương trình "Lục lạc vàng - kết nối những miền quê," phát sóng trên VTV1 vào tối Chủ nhật hàng tuần.