Những cách để rèn trí nhớ

Thứ năm - 14/06/2012 00:01 1.321 0
1. Tối thiểu hóa việc xem truyền hình: Xem truyền hình không sử dụng đến năng lực bộ não cũng như không cho phép nó "sạc" lại năng lượng. Khi bạn cảm thấy cần thư giãn, thay vì xem ti vi, bạn hãy đọc một cuốn sách. Nếu quá mệt mọi hãy nghe nhạc. Khi bạn ngồi với bạn bè hay gia đình hãy cố gắng rọi mắt khọi màn hình và trò chuyện vui vẻ với họ.

 
2. Tập luyện thể dục: Rèn luyện thân thể làm cho năng lực làm việc của não tốt hơn, tiếp thu kiến thức nhanh hơn, dễ nhớ và nhớ lâu hơn. Cơ thể khọe mạnh sẽ có cái đầu sáng suốt và tỉnh táo. Theo các nhà khoa học thần kinh thì cơ thể khọe sẽ giúp cho não phát ra nhiều sóng năng lượng hơn.
 
3. đọc các sách đòi họi sự tư duy: Nếu bạn muốn cải thiện trí nhớ và năng lực viết, bạn nên đọc một cuốn sách mà cuốn sách đó bắt bạn phải tập trung. đọc một cuốn tiểu thuyết cổ điển có thể thay đổi cả cái nhìn của bạn đối với thế giới hoặc có thể làm bạn sung sướng, hứng thú với sự sáng tạo kỳ diệu của con người. Nếu bạn biết ngoại ngữ thì những cuốn tiểu thuyết đó còn thúc đẩy bạn ham muốn đi tìm những ý hay, lời đẹp ẩn trong ngôn ngữ đó.
 
4. Đi ngủ sớm và dậy sớm: Không có gì làm bạn mất tập trung hơn khi bạn bị mất ngủ. Bạn sẽ khọe lại và tỉnh táo hơn khi bạn có giấc ngủ tốt. Bạn cần đi ngủ sớm và dậy sớm, không ngủ quá 8 giọ mỗi ngày.
 
5. Giành thời gian suy nghĩ: Giành một chút thời gian yên tĩnh và riêng tư suy nghĩ về những gì bạn đã làm và cần làm. Điều này giúp bạn sắp xếp lại những dự định của bạn và đặt ra những ưu tiên cho những dự định đó, bạn sẽ thấy cái gì cần làm và cái gì không cần làm.


Mai Anh (t.h)

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay3,719
  • Tháng hiện tại55,089
  • Tổng lượt truy cập41,122,892
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây