‘Bầu’ Kiên quyết đấu AVG tới cùng về bản quyền truyền hình

Thứ bảy - 14/04/2012 08:18 1.354 0
VPF đã quyết định gửi khiếu nại lần hai lên Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch. Bầu Kiên cũng tuyên bố đã chuẩn bị cả tinh thần làm khiếu nại lần ba gửi lên Thanh tra Chính phủ.

 

Sau khi nắm quyền tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VPF đã quyết định lật lại hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 20 năm mà VFF đã ký với AVG trước đó. Tuy nhiên, sau khi làm việc với các bên, đoàn thanh tra của Bộ Văn hóa - Thể Thao - Du lịch kết luận hợp đồng giữa VFF và AVG là hợp lệ.

‘Bầu’ Kiên quyết đấu AVG tới cùng về bản quyền truyền hình
Bầu Kiên quyết làm tới cùng về vấn đề bản quyền truyền hình

Không phục kết luận trên, bầu Kiên và các cộng sự tại VPF đã làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, vào ngày 15/3, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã bác đơn khiếu nại của VPF, khẳng định khiếu nại của VPF là không đúng, không có cơ sở pháp luật và giữ nguyên nội dung kết luận thanh tra khẳng định.

Bầu Kiên tuyên bố sẽ không bọ cuộc, ông sẽ làm tới cùng vụ việc này. Không nói suông, ông trùm ngành ngân hàng cùng các thành viên khác của VPF đã tiến hành họp bàn và thống nhất làm đơn khiếu nại lần hai lên Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch . VPF muốn giảm thời hạn hợp đồng giữa VFF và AVG từ 20 năm xuống còn 3 năm với số tiền nhiều hơn 6 tỉ đồng/năm. Bầu Kiên cũng tuyên bố nếu lần này tiếp tục bị Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch bác khiếu nại, ông sẽ làm khiếu nại gửi Thanh tra Chính phủ theo đúng luật.

Lam Anh


Ý kiến bạn đọc
 

CẦN XEM XÉT LẠI Họ¢P đọ’NG đÃƒ KÝ GIọ®A VFF VÀ AVG
Vấn đề ở đây cần xem xét đồng chủ sở hữu hay chỉ duy nhất là một chủ sở hữu để xác định việc đúng sai trong việc ký kết hợp đồng giữa VFF và AVG .Do đó các cơ quan có thẩm quyền cần nghiên cứu kọ· nội dung tại khoản 2 Điều 53 Luật thể dục , thể thao năm 2006. Có thể hiểu vận dụng trong tình hình thực tế hiện nay, trước đây nước ta duy nhất chỉ có tổ chức VFF là đại diện của liên đoàn thể thao quốc gia là chủ sở hữu đứng ra tổ chức giải thể thao bóng đá chuyên nghiệp được các quyền như quy định là đúng , nhưng nay cấp có thẩm quyền cho phép thành lập tổ chức VPF bao gồm tập hợp các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp có chức năng tổ chức giải thể thao chuyên nghiệp mà không tham gia đồng sở hữu là không đúng. Điều này phù hợp với tinh thần của nghị định của chính phủ quy định chi tiết luật thể dục thể thao tại điều 12 Nghị định 112 /2007/Nđ-CP ngày 26/06/2007. Qua xem xét việc ký hợp đồng giữa VFF và AVG thời hạn đến 20 năm là không phù hợp với nhiệm kỳ của Ban chấp hành liên đoàn bóng đá Việt nam VFF, giá trị của hợp đồng quá thấp , chưa tính đến trượt giá đến 20 năm không biết thiệt hại đến mức độ nào không lưọng trước được , vì vậy không đảm bảo nguồn kinh phí tối thiểu để hổ trợ đầu tư cho các đội bóng phát triển. Nhất là các cơ quan có chức năng chưa thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ là làm sao giải bóng đá quốc gia được các đài truyền hình trực tiếp , liên tục, rộng rãi cả nước, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. để cho nền bóng đá nước nhà tiếp tục phát triển tránh sự độc quyền của VFF những năm qua đã cản trở nền bóng đá của nước nhà , đề nghi cấp có thẩm quyền chỉ đạo cho VFF sớm thay đổi bổ sung Điều 14 khoản 4 Điều lệ liên đoàn bóng đá Việt nam " quy định Liên đoàn bóng đá Việt nam VFF và các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp đại diện là VPF đồng sở hữu giải bóng đá chuyên nghiệp do mình tổ chức , sở hữu tất cả các quyền phát sinh từ các giải đấu …."
MINH TRÍ

Nguồn tin: infonet.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay6,422
  • Tháng hiện tại57,792
  • Tổng lượt truy cập41,125,595
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây