Giá dầu thô mất mốc 92 USD/thùng

Thứ ba - 22/05/2012 07:58 1.131 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
đêm qua, rạng sáng nay (19.5, giọ VN), giá dầu thô tại New York (Mỹ) tiếp tục giảm mạnh. Giá dầu thô giao kỳ hạn tại đây chính thức đánh mất mốc 92 USD/thùng.
Giá dầu thô đang dần lùi về 90 USD/thùng - 19.5.2012
Giá dầu thô thế giới liên tuc giảm mạnh - Ảnh: AFP

Ghi nhận tại thời điểm chốt phiên ngày 18.5, giá dầu thô giao kỳ hạn tháng 6 tại Sở Giao dịch hàng hóa New York (NYMEX) ở mức 91,48 USD/thùng, giảm 1,08 USD/thùng, tương đương giảm 1,2% so với phiên trước. đây là mức chốt phiên thấp nhất, kể từ 26.10.2011 tới nay.

So với mức giá hồi đầu năm, giá dầu thô giao kỳ hạn tại NYMEX đã giảm 7,4%. Riêng trong tuần này, giá dầu giao kỳ hạn đã giảm 4,8%. đây là tuần giảm thứ ba liên tiếp của giá dầu thô tại Mỹ.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tại London (Anh) chốt phiên ở mức 107,14 USD/thùng, giảm nhẹ 0,3% so với phiên trước đó. đây là mức chốt phiên thấp nhất của dầu Brent giao kỳ hạn, kể từ 20.12.2011. Tuần này, giá dầu Brent giảm 3,7%.

Theo phân tích của chuyên gia Stephanie Aymes thuộc chi nhánh ngân hàng Societe Generale tại London (Anh), giá dầu Brent phá vỡ ngưỡng giá hỗ trợ dài kỳ (108,5 đến 109,2 USD/thùng), nên rất có thể sẽ tiếp tục giảm sâu về mức 99 - 100 USD/thùng.

Nguyên nhân khiến giá dầu thô thế giới giảm mạnh trong những ngày qua là do những thông tin liên quan đến khả năng Hy Lạp rọi bọ eurozone. Cùng với đó , vấn đề nợ công châu Âu cũng khiến giới đầu tư lo ngại sẽ ảnh hưởng không nhọ tới nhu cầu tiêu thụ dầu mọ trên thế giới.

Bộ trưởng Tài chính đức Wolfgang Schaeuble phát biểu, vấn đề khủng hoảng trong khu vực đồng euro đã khiến thị trường rối loạn và cuộc khủng hoảng này có thể kéo dài tới 2 năm nữa.

Tính từ đầu quý 2/2012, giá dầu thô tại New York đã giảm khoảng 11%, sau khi đã tăng 4,2% trong ba tháng đầu năm.

Bloomberg dẫn lời chuyên gia Stephen Schork, Giám đốc Schork Group (Pennsylvania), nhận định: "Tất các các thông tin kinh tế vĩ mô đều có phần tiêu cực. Thị trường dầu thô đang phản ứng đúng với những gì xảy ra tại châu Âu. Chúng ta có thể thấy hồi tháng 2, người ta sợ phải bán dầu đi, nhưng giọ người ta lại sợ phải mua nó vào".

Thu Hạnh
 

BẠN đọŒC PHẢN Họ’I - COMMENT (6)
Phan Hưng
Giá xăng dầu, tăng 3 đồng giảm 1 đồng.
MINH TRÍ
Bọ˜ TÀI CHÍNH KỊP THọœI Điọ€U CHọˆNH GIÁ Xđ‚NG DẦU, KHÔNG THọ‚ CHẦN CHọª
Khi giá dầu thô trên thế giới mới vừa tăng, thì lập tức các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã kêu lỗ, đề nghị nhà nước điều chỉnh tăng giá , và đúng thật hai bộ, Bộ Tài chính và Bộ công thương đã thống nhất điều chỉnh tăng giá ngay, nhưng cũng tại thời điểm đó thì các nước khác như Trung quốc lại cho phép điều chỉnh giảm giá ? đến nay thì giá dầu thô thế giới liên tục giảm, thời gian đã quá lâu người dân thì sốt ruột, nhưng không thấy doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu nào đề nghị nhà nước điều chỉnh giá giảm cho phù hợp, các doanh nghiệp thì bảo đây là trách nhiệm của Bộ tài chính, còn Bộ Tài chính thì đang cân nhắc không biết đến bao giọ? Các doanh nghiệp xăng dầu hiện nay đang lãi lớn thực chất là lấy từ túi tiền của người tiêu dùng hiện nay, chỉ có lợi cho các doanh nghiệp, từ trước đến nay không có đơn vị nào đứng ra bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được kịp thời và có trách nhiệm, cần có một tổ chức thực hiện nhiệm vụ này, về lâu dài đề nghị Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt nam cần quan tâm theo dõi có ý kiến đề xuất kịp thời với các cơ quan có chức năng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong lãnh vực xăng dầu. Hiện nay để người tiêu dùng không bị thiệt thòi, đề nghị Bộ Tài chính sớm điều chỉnh giảm giá xăng dầu được kịp thời. MINH TRÍ
santiago - Q.7
xăng với điện đang độc quyền mà, muốn thế nào mà chẳng được. Có vạn lý do để bào chữa, cuối cùng thì dân đen chịu thiệt thôi. chán.....!!!!
Phong
để xem khi nào giá xăng lại giảm và giảm bao nhiêu, chắc lại là 500đ và kèm theo lời giải thích: chúng tôi phải trích quỹ bình ổn giá.
tun
VN xăng dầu chẳng thấy động tĩnh giảm giá gì cả cho dân nhọ

 

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,827
  • Tổng lượt truy cập41,128,630
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây