Trình tự giải quyết thu hồi quyền sử dụng đất

Thứ hai - 05/03/2012 03:19 1.621 0
Vừa qua UBND cấp huyện đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất GCN QSD đất của tôi vì diện tích trong giấy vượt quá so với diện tích tôi có, cụ thể đất của tôi là 1.600m2, nay được cấp 1.900m2.
 Tôi muốn họi theo quy định của pháp luật trình tự thủ tục giải quyết ở vụ việc này thế nào? - Lê Thúy Lan (phưọng Liễu Giai, quận Ba đình)
trường hợp bạn họi, theo quy định của pháp luật đất đai, khi phát hiện nội dung ghi trên GCN QSD đất có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với GCN QSD đất do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW cấp. Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với GCN QSD đất do UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh cấp.
Việc thu hồi GCN QSD đất đã cấp chỉ được thực hiện trong trường hợp cấp đổi GCN QSD đất; sạt lở tự nhiên đối với cả thửa đất; có thay đổi ranh giới thửa đất mà phải cấp mới GCN QSD đất…
trường hợp không thu hồi được GCN QSD đất thì thông báo cho Văn phòng đăng ký QSD đất và UBND xã, phưọng, thị trấn nơi có đất. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thu hồi GCN QSD đất thuộc thẩm quyền cấp giấy của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TW. Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thu hồi GCN QSD đất thuộc thẩm quyền cấp giấy của UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh…
trường hợp đã cấp GCN QSD đất cho người đang sử dụng đất ổn định được Nhà nước công nhận QSD đất thì việc thu hồi GCN QSD đất chỉ được thực hiện khi có bản án hoặc quyết định của Toà án nhân dân đã được thi hành.


Luật sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng

Nguồn tin: ktdt

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập254
  • Hôm nay6,769
  • Tháng hiện tại58,139
  • Tổng lượt truy cập41,125,942
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây